Bài báo nghiên cứu về quan điểm của giảng viên đối với việc tích hợp các công cụ công nghệ giáo dục (ed-tech) trong việc giảng dạy kỹ năng Nói tiếng Anh cho sinh viên chuyên ngành tiếng Anh tại một trường đại học ở Việt Nam. Với xu hướng ứng dụng công nghệ trong dạy và học ở hệ đại học như hiện nay, việc tìm hiểu nhận thức của giáo viên vấn đề có ý nghĩa quan trọng trong thành công của việc ứng dụng. Dữ liệu định lượng và định tính từ bảng câu hỏi đã được phân tích toàn diện để tìm hiểu sâu hơn phản hồi của giáo viên đối với việc tích hợp các công cụ công nghệ giáo dục trong giảng dạy kỹ năng Nói Tiếng Anh. Kết quả cho thấy giảng viên hưởng ứng tích cực việc áp dụng các công cụ công nghệ vào việc giảng dạy kỹ năng nói tiếng Anh, đặc biệt là để thu hút và tăng sự hứng thú của sinh viên trước các hoạt động Nói. Tuy nhiên, giáo viên cũng chia sẻ do thời gian học hạn chế và quy mô lớp học lớn, những công cụ đó nên được khuyến khích sử dụng cho các hoạt động tự học của sinh viên. Nghiên cứu nhấn mạnh sự cần thiết trong việc nâng cao kiến thức về việc sử dụng công nghệ và nâng cấp cơ sở vật chất để tối ưu hóa tác động của tích hợp công nghệ đối với kết quả học tập. Thêm vào đó, bài báo cũng đề xuất các hướng nghiên cứu trong tương lai, như là nghiên cứu đánh giá các công cụ công nghệ giáo dục hiệu quả hơn được thiết kế đặc biệt để trau dồi các kỹ năng nói tiếng Anh.This study investigates instructors’ perspectives on integrating educational technology (ed-tech) tools in teaching English-speaking skills to students majoring in English at a Vietnamese university. With the prominence of applying technology in teaching and learning at the tertiary level, it is crucial to explore teachers' perceptions of this tendency. Quantitative and qualitative data from closed and open-ended questionnaires were comprehensively analyzed to explore teachers’ responses to the integration of ed-tech tools in speaking instruction. The findings revealed instructors’ support for applying technological tools in teaching English speaking skills, especially for engaging students in the pre-speaking stage. However, due to the limited class time and the large class sizes, those tools should be encouraged as a supplement for self-directed learning activities. The study underlines the critical need for comprehensive digital literacy initiatives and facility upgrades to optimize the impact of technology integration on learning outcomes. Furthermore, it proposes directions for future research, including the exploration and evaluation of more effective ed-tech tools specifically designed to cultivate English-speaking skills.