Hiệu quả của một số phương pháp dịch chuyển sự chú ý lên sự hợp tác của trẻ em trước gây mê tại Bệnh viện Đại học Y Hà Nội=Effectiveness of distraction techniques on preoperative children at Hanoi Medical University Hospital

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Thị Huyền Trang Đào, Xuân Võ Lưu, Hữu Tú Nguyễn, Thị Linh Nguyễn, Thị Thu Hà Nguyễn, Quang Minh Phạm, Hồng Đức Trần, Hoàng Phương Vũ

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Tạp chí Nghiên cứu y học (Đại học Y Hà Nội), 2024

Mô tả vật lý: tr.159-166

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 244819

Anesthesia and critical care for children always present significant challenges for doctors. Postoperatively, children are at risk of experiencing complications related to mental health, which can result in prolonged psychological disorders. This prospective descriptive study was conducted on 50 children scheduled for cleft lip and palate surgery. These children received care as a part of the “enhanced recovery after surgery ” program, focusing on administrating oral carbohydrate solution, using distraction techniques prior to surgery or guiding families to interact with children to reduce their stress and fear. The results were quite promising: 100% of the children cooperated when entering the operating room, and 90% cooperated with the anesthesis team. Conclusions: Diversion methods increased children's cooperation. Since these methods have been proven effective and safe, we recommend that they should be widely implemented to pediatric patients prior to scheduled surgery.Gây mê hồi sức cho trẻ em luôn là một thách thức lớn với các bác sỹ. Sau phẫu thuật trẻ em có nguy cơ gặp các biến chứng liên quan đến sức khoẻ tâm thần, các biến chứng này có thể dẫn đến rối loạn tâm lý kéo dài. Nghiên cứu mô tả tiến cứu được tiến hành trên 50 trẻ em được chỉ định phẫu thuật khe hở môi vòm. Các trẻ này được chăm sóc theo một phần của chương trình “tăng cường hồi phục sau phẫu thuật” với trọng tâm là cho trẻ uống dung dịch giàu carbonhydrate và sử dụng các biện pháp dịch chuyển sự chú ý trước phẫu thuật như khuyến khích trẻ tự tìm hiểu các thông tin hay hướng dẫn gia đình tương tác với trẻ... Kết quả thu được rất khả quan, 100% trẻ hợp tác khi vào phòng mổ, 90% trẻ hợp tác với kíp gây mê. Kết luận: một số phương pháp dịch chuyển sự chú ý làm tăng sự hợp tác của trẻ, các phương pháp này bước đầu mang lại hiệu quả tốt, an toàn và nên được áp dụng rộng rãi cho trẻ em trước khi gây mê phẫu thuật theo chương trình.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 36225755 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH