Nghiên cứu này nhằm mục đích mở rộng lý thuyết hành vi có kế hoạch để xác định thêm những yếu tố về văn hóa ảnh hưởng đến ý định sử dụng của khách hàng đối dịch vụ taxi điện. Khảo sát sử dụng bảng câu hỏi tự quản lý đã được thực hiện với 277 người tiêu dùng thường xuyên sử dụng dịch vụ taxi ở thành phố Hồ Chí Minh. Phương trình cấu trúc tuyến tính được sử dụng để kiểm định các giả thuyết nghiên cứu. Kết quả cho thấy rằng sự quan tâm về môi trường, thái độ, chuẩn chủ quan và nhận thức kiểm soát hành vi có ảnh hưởng tích cực đến ý định sử dụng dịch vụ taxi điện. Bên cạnh đó, nghiên cứu này cũng chứng minh sự ảnh hưởng của 2 yếu tố văn hóa là chủ nghĩa tập thể và định hướng dài hạn đối với ý định sử dụng dịch vụ taxi điện của khách hàng.This study aims to extend the theory of planned behavior to identify additional cultural factors that influence customers' intention to use electric taxi services. The survey using a self-administered questionnaire was conducted with 277 consumers who regularly use taxi services in Ho Chi Minh City. Linear structural equations are used to test the research hypotheses. The results show that environmental concern, attitude, subjective norm and perceived behavioral control have a positive influence on the intention to use electric taxi services. Besides, this study also proves the influence of two cultural factors: collectivism and long-term orientation on customers' intention to use electric taxi services.