Đánh giá kiến thức về các sản phẩm chăm sóc răng miệng của sinh viên Răng Hàm Mặt ba năm đầu Trường Đại học Y Dược Cần Thơ niên khóa 2022 – 2023. Xác định mức độ ảnh hưởng của các yếu tố liên quan đến việc lựa chọn sử dụng các sản phẩm chăm sóc răng miệng của sinh viên Răng Hàm Mặt ba năm đầu Trường Đại học Y Dược Cần Thơ niên khóa 2022 – 2023. Đối tượng và phương pháp nghiên cứu: Nghiên cứu mô tả cắt ngang có phân tích, với 400 sinh viên ba năm đầu niên khóa 2022 – 2023 khoa Răng Hàm Mặt trường Đại học Y Dược Cần Thơ. Các thông tin được thu thập qua phỏng vấn bằng biểu mẫu khảo sát gửi qua tài khoản email cá nhân. Kết quả: Tỷ lệ sinh viên có kiến thức về việc sử dụng các sản phẩm chăm sóc răng miệng ở mức trung bình tương đối cao là 54,5% sinh viên. Sinh viên năm 3 chiếm tỷ lệ cao nhất trong tổng số các sinh viên đạt mức độ kiến thức tốt với 63%. Về khảo sát mức độ ảnh hưởng của các yếu tố liên quan, nhóm yếu tố mang tính thương mại có tác động nhiều đến lựa chọn sử dụng sản phẩm của các sinh viên. Kết luận: Đa số các sinh viên có kiến thức cơ bản nhưng chưa thật sự nắm vững về các sản phẩm chăm sóc răng miệng thông dụng. Các yếu tố chủ yếu chi phối việc lựa chọn sản phẩm của các sinh viên là nhóm mang tính thương mại.Evaluating knowledge of oral hygiene products of the first three years Dental students, Can Tho University of Medicine and Pharmacy in 2022 – 2023. Determining the level of influence of factors related to the choice of oral hygiene products of the first three years Dental students, Can Tho University of Medicine and Pharmacy in 2022 – 2023. Materials and methods: A cross-sectional descriptive study with analysis of 400 first-three-years Dental students at Can Tho University of Medicine and Pharmacy in 2022 – 2023. Information were identified through interviews using survey form via personal email account. Results: The percentage of students with average knowledge about using oral hygiene products was relatively high, which was 54.5% of students. The third-year students accounted for the highest proportion of the totals achieving good knowledge with 63%. In terms of the influence of relevant factors, the group of commercial factors had a great impact on students' choice of oral hygiene products. Conclusions: Most students had basic knowledge but did not understand thoroughly about common oral hygiene products. The main factors that governed students' choice were commercial groups.