Các yếu tố ảnh hưởng đến đổi mới mô hình kinh doanh của các công ty du lịch vừa và nhỏ: góc nhìn từ các doanh nghiệp tp. Hồ Chí Minh.=Factors influencing business innovation of small and medium – sized tourism companies: perpectives from ho chi minh city enterprises.

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Thị Thùy Nguyễn

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Khoa học và Công nghệ (ĐH Công nghiệp TP. HCM), 2024

Mô tả vật lý: tr.40-49

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 244916

Môi trường kinh doanh ngày càng thay đổi nhanh chóng buộc các doanh nghiệp phải thay đổi mạnh mẽ để tạo ra và duy trì các giá trị của doanh nghiệp. Nghiên cứu này mở rộng thêm lý thuyết về đổi mới sáng tạo để hoàn thiện thêm những yếu tố ảnh hưởng đến đổi mới mô hình kinh doanh của doanh nghiệp. Bảng câu hỏi khảo sát được kế thừa từ các nghiên cứu trước với 207 mẫu hợp lệ, đã thu thập được từ các doanh nghiệp du lịch trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh. Phương pháp phân tích nhân tố khám phá (EFA) và hồi quy tuyến tính được sử dụng để phân tích các nhân tố ảnh hưởng đến đổi mới mô hình kinh doanh của doanh nghiệp. Kết quả nghiên cứu chỉ ra cả 5 nhân tố: tinh thần doanh nhân, năng lực học tập của tổ chức, nền tảng kỹ thuật số, năng lực động, văn hoá định hướng mới lạ đều có tác động tích cực đến đổi mới mô hình kinh doanh của doanh nghiệp. Dựa vào kết quả phân tích, tác giả đã đưa ra hàm ý quản trị cho các doanh nghiệp du lịch nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động của doanh nghiệp thông qua quá trình đổi mới.The rapidly changing business environment necessitates strong transformations for businesses to create and sustain value. This study aims to expand the theory of innovation to further enhance the factors influencing business model innovation. The survey questionnaire was adapted from previous studies and collected valid responses from 207 tourism businesses in Ho Chi Minh City. Exploratory factor analysis (EFA) and linear regression were employed to analyze the factors influencing business model innovation. The research results indicate that all five factors: entrepreneurial spirit, organizational learning capability, digital platform, dynamic capability, and innovative culture have a positive impact on business model innovation. Based on the analysis results, the author provides managerial implications for tourism businesses to enhance their effectiveness through the innovation process.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 36225755 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH