So sánh các phương pháp điều khiển dòng stator trục D cho hai máy phát điện PMSG vận hành song song trong hệ thống turbine gió=A comparison of d-axis stator current control methods for two pmsg parallel - operated based on wind turbine systems

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Ngọc Anh Tuấn Nguyễn

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Khoa học và Công nghệ (ĐH Công nghiệp TP. HCM), 2024

Mô tả vật lý: tr.71-80

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 245001

Bài báo đề xuất nghiên cứu kỹ thuật điều khiển dòng stator trục d cho bộ biến đổi phía máy trong máy phát điện đồng bộ nam châm vĩnh cửu dựa trên hai hệ thống tuabin gió hoạt động song được nối vào lưới điện thông qua bộ biến đổi ngược chiều. Phần trình bày ngắn gọn về các kỹ thuật điều khiển dòng điện stator có trục d. Trước hết là kỹ thuật điều khiển dòng stator trục d bằng 0 (ZDC), tiếp theo là kỹ thuật điều khiển hệ số công suất đồng nhất (UPF) và thứ ba là kỹ thuật điều khiển liên kết từ thông stator không đổi (CSF). Các nghiên cứu so sánh được trình bày để xác nhận các tính năng thuận lợi của các phương pháp được đề xuất. Hiệu quả của đề xuất được đánh giá và so sánh thông qua kết quả mô phỏng dựa trên MATLAB. Kết quả so sánh cho thấy tính ưu việt của phương pháp đề xuất được chứng minh bằng việc điều khiển dòng stator trục d không những có thể đạt được công suất cực đại mà còn có thể giảm chi phí.This paper proposes a study of d-axis stator current control technique for machine side converter in the permanent magnet synchronous generator based on two parallel-operated wind turbine systems which is connected to the grid via back- to-back converters. A reviewed shortly of d-axis stators current control techniques are presented. The zero d-axis stator current (ZDC) control technique is firstly, the second control is the unity power factor (UPF) control technique and the third is the constant stator flux-linkage (CSF) control technique. Comparative studies are presented to validate the advantageous features of the proposed methods. The performance of the proposed is assessed and compared through a simulation results based on MATLAB. The comparative results show that the superiority of the proposed methods are proved by the d-axis stator current control can not only attended well the maximum power but also can be reduced costly.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 36225755 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH