Tăng cường đào tạo đạo đức nghề nghiệp kế toán – kiểm toán bậc đại học tại các trường đại học của Việt Nam=Strengthening training professional ethics in accounting - auditing at bachelor level in vietnamese universities

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Tấn Dũng Huỳnh

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Khoa học và Công nghệ (ĐH Công nghiệp TP. HCM), 2024

Mô tả vật lý: tr.15-30

Bộ sưu tập: Báo, Tạp chí

ID: 245009

Mục tiêu của nghiên cứu nhằm phát hiện ra các nhân tố tác động đến tăng cường đào tạo đạo đức nghề nghiệp (ĐĐNN) Kế toán – Kiểm toán (KTKT) của sinh viên bậc đại học tại các trường đại học của Việt Nam, phân tích, đo lường tác động của từng nhân tố. Nghiên cứu sử dụng phương pháp hỗn hợp bao gồm nghiên cứu định tính, phỏng vấn xin ý kiến chuyên gia để cho ra mô hình nghiên cứu, bảng câu hỏi và thang đo chính thức để tiến hành nghiên cứu định lượng. Kết quả phỏng vấn chuyên gia đã loại bỏ một số thang đo và thay vào đó là các thang đo mới nhằm hoàn thiện bảng câu hỏi và mô hình nghiên cứu. Mô hình nghiên cứu với 5 nhân tố độc lập là công nghệ thông tin, chương trình đào tạo, quy định pháp luật, nhận thức đạo đức và đặc điểm trường đại học và 1 nhân tố phụ thuộc là giáo dục ĐĐNN KTKT cho sinh viên. Từ mô hình nghiên cứu nhóm tác giả sẽ tiến hành khảo sát, thu thập dữ liệu để tiến hành phân tích kết quả trên phần mềm thống kê. Kết quả nghiên cứu cho thấy có 5 nhân tố tác động cùng chiều giúp tăng cường giáo dục ĐĐNN Kế toán – Kiểm toán là 1nhận thức đạo đức, 2chương trình đào tạo, 3quy định pháp luật, 4đặc điểm trường đại học, 5công nghệ thông tin. Mức độ tác động của từng nhân tố và hàm ý chính sách được tác giả trình bày trong bài nghiên cứu.The research goal of identifying factors influencing the enhancement of professional ethics education in accounting and auditing for undergraduate students at Vietnamese universities, this study analyzes and measures the impact of each factor. The study utilizes a mixed method approach, including qualitative research and expert interviews, to establish the research model, questionnaire, and formal measurement scale for quantitative research. The expert interviews have resulted in the elimination of certain measurement scales and the introduction of new ones to improve the questionnaire and research model. The research model consists of five independent factors: information technology, training programs, legal regulations, ethical awareness, and university characteristics, with one dependent factor being professional ethics education in accounting and auditing for students. Based on the research model, the authors will conduct surveys and collect data for analysis using statistical software. Research results show that there are 5 factors that impact in the same direction to help enhance professional ethics education in accounting and auditing: 1 ethical awareness, 2 training programs, 3 legal regulations, 4 university characteristics, 5 information technology. The level of impact of each factor and policy implications are presented by the author in the research article.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 36225755 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH