Nghiên cứu tối ưu quá trình cháy bằng hệ thống buồng cháy đẳng tích (CVCC) là một trong các phương pháp hiệu quả trong việc khảo sát các yếu tố ảnh hưởng đến quá trình cháy và sự hình thành khí thải của nhiên liệu ứng dụng trên động cơ đốt trong. Nghiên cứu này tập trung phát triển giải thuật điều khiển cho hệ thống CVCC dựa trên các tín hiệu đồng bộ từ bugi, cảm biến áp suất động, kim phun và ghi nhận dữ liệu theo thời gian thực để điều chỉnh tỷ lệ hỗn hợp khí mồi (C2H2, N2, O2) nhằm tạo ra được điều kiện hoạt động tương tự giai đoạn cuối kì nén trong động cơ diesel và mô phỏng hồi lưu khí thải. Ba nồng độ oxi sau phản ứng premixed combustion (cháy mồi) gồm 21%, 15%, 10% được lựa chọn để thực nghiệm trong CVCC trước khi giai đoạn phun nhiên liệu diesel bắt đầu tại áp suất hỗn hợp ban đầu là 14 bar. Kết quả cho thấy hệ thống đã điều khiển và ghi nhận dữ liệu đạt độ chính xác cao, độ sai số trong vòng 2.24% được nhận thấy khi phân tích giá trị áp suất cháy cực đại sau khi bugi được kích hoạt ở các nồng độ oxi thí nghiệm. Đồng thời các hệ thống điện tử hoàn toàn thực hiện theo đúng tín hiệu trigger và các tín hiệu điều khiển thời gian đã tính toán nhằm xác định tỷ lệ nồng độ khí mồi.Researching the optimization of the combustion process using the Constant Volume Combustion Chamber (CVCC) system is one of the effective methods for investigating the influencing factors on the combustion process and the formation of exhaust gases from the fuel utilized in internal combustion engines. This research focuses on developing control algorithms for the CVCC system based on synchronized signals from spark plugs, dynamic pressure sensors, fuel injectors, and real-time data logging to adjust the air-fuel mixture ratio (C2H2, N2, O2) in order to create operating conditions similar to the late compression stage in diesel engines and simulate exhaust gas recirculation. The three oxygen concentrations after premixed combustion (ignition) of 21%, 15%, and 10% were selected for experimentation in the CVCC system before the diesel fuel injection phase begins at an initial mixture pressure of 14 bar. The results indicate that the system has effectively controlled and recorded data with a high level of accuracy, an observed deviation of 2.24% was found when analyzing the values of maximum combustion pressure after ignition at the experimental oxygen concentrations. Additionally, the electronic systems fully adhere to the trigger signals and the calculated time control signals to determine the air-fuel ratio accurately.