Các vấn đề khó khăn tâm lý trong học tập và các yếu tố liên quan ở sinh viên điều dưỡng Trường Đại học Y Dược Cần Thơ năm 2023=Psychological difficulties in learning and some related factors in nursing students at Can Tho university of medicine and pharmacy in 2023

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Thị Ngọc Ánh Hồ, Hồng Ngọc Nguyễn, Minh Nhường Nguyễn, Tấn Đạt Nguyễn, Thị Bé Kiều Phạm, Thị Tuyết Nhi Võ

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Tạp chí Y dược học Cần Thơ, 2024

Mô tả vật lý: tr.148-154

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 245034

According to the results of many studies around the world, the majority of nursing students have psychological difficulties in studying activities. These difficulties have both positive and negative effects on students’ learning activities. Objective: To survey of psychological difficulties in learning in nursing students at Can Tho University of Medicine and Pharmacy in 2023 and its related factors. Materials and methods: A cross-sectional study design was conducted on 149 second-year, third-year and fourth-year nursing students of Can Tho University of Medicine and Pharmacy in 2023 who participated in clinical practice at the hospital. Results: 69.8% of nursing students had psychological difficulties in learning at an average level with an average score of 1.8859±0.539. Gender was related with the average score of psychological problems in learning (t=-2,424, p=0,041). Conclusion: Most nursing students have psychological difficulties in learning. It is necessary to continue paying attention to strengthening psychological counseling activities for students.Kết quả của nhiều nghiên cứu trên thế giới cho thấy đa số sinh viên Điều dưỡng đều gặp khó khăn về tâm lý trong hoạt động học tập. Các vấn đề khó khăn này ảnh hưởng tích cực và tiêu cực đến hoạt động học tập của sinh viên. Mục tiêu nghiên cứu: Khảo sát các vấn đề khó khăn tâm lý trong học tập ở sinh viên điều dưỡng trường Đại học Y Dược Cần Thơ năm 2023 và các yếu tố liên quan. Đối tượng và phương pháp nghiên cứu: Nghiên cứu cắt ngang mô tả có phân tích trên 149 sinh viên ngành điều dưỡng năm 2, 3, 4 của Trường Đại học Y Dược Cần Thơ năm 2023 đã tham gia thực hành lâm sàng tại bệnh viện. Các vấn đề khó khăn về tâm lý trong học tập được đánh giá bằng thang đo Perceived Stress Scale PSS của Sheu và cộng sự (1997). Kết quả: 69,8% sinh viên Điều dưỡng có khó khăn tâm lý trong học tập ở mức độ trung bình với điểm trung bình là 1,89±0,54. Giới tính có liên quan đến điểm trung bình các vấn đề khó khăn về tâm lí trong học tập (t=-2,424, p= 0,041). Kết luận: Đa số sinh viên Điều dưỡng có khó khăn tâm lý trong học tập. Nhà trường cần tiếp tục chú ý tăng cường các hoạt động tư vấn tâm lý cho sinh viên.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 36225755 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH