Động lực và rào cản trong hoạt động nghiên cứu khoa học của sinh viên Trường Đại học Y Dược Cần Thơ=Motivation and barriers in scientific research activities of students at Can Tho university of medicine and pharmacy

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Thị Gái Lê, An Khương Nguyễn, Đức Long Trần Thái Thanh Tâm Trần, Thị Như Lê Trần, Văn Đệ Trần

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Tạp chí Y dược học Cần Thơ, 2024

Mô tả vật lý: tr.181-188

Bộ sưu tập: Báo, Tạp chí

ID: 245158

Scientific research can be defined as creative and systematic work carried out to increase new knowledge and create new products for the development of society. Therefore, actively participating in scientific research is very necessary, especially for university students. Objectives: To describe the motivation and barriers to scientific research activities of students at Can Tho University of Medicine and Pharmacy Materials and methods: A cross-sectional descriptive study was conducted with 3239 students at Can Tho University of Medicine from October 2022 to December 2022 using the Google Form tool. The research motivation of the students included 7 aspects categorized into 3 Likert scales. The barriers faced by the students encompassed aspects of personal and systemic barriers. Results: Show students' motivations to participate in scientific research: 79.9% have opportunities for career development, 77.9% develop scientific research skills, 76.9% promoted teamwork skills, 73.2% increased their chances of graduate study, and 72.6% increased personal skills. Barriers affecting students' participation in scientific research: personal barriers (skills and knowledge account for 62.3%), systemic barriers (lack of orientation and research training account for 56.9%). Conclusion: To enhance research activities among students, the university should organize short-term courses, workshops, and specialized sessions to provide knowledge and guidance in research. These initiatives aim to equip students with the necessary skills and offer direction for their research endeavors.Tích cực tham gia nghiên cứu khoa học (NCKH) là rất cần thiết, đặc biệt là sinh viên đại học để có thể sáng tạo, tăng kiến thức mới và tạo sản phẩm mới phục vụ cho sự phát triển của xã hội. Mục tiêu nghiên cứu: Mô tả động lực và rào cản trong hoạt động nghiên cứu khoa học của sinh viên Trường Đại học Y Dược Cần Thơ. Đối tượng và phương pháp nghiên cứu: Nghiên cứu mô tả cắt ngang được thực hiện ở 3239 sinh viên tại trường Đại học Y Dược Cần Thơ từ 10-12/2022 thông qua công cụ Google Forms. Động lực NCKH của sinh viên bao gồm 9 khía cạnh và phân theo 3 bậc của Likert (không đồng ý, bình thường và đồng ý). Rào cản của sinh viên bao gồm các khía cạnh của rào cản cá nhân và rào cản hệ thống. Kết quả: Động lực thúc đẩy sinh viên tham gia NCKH: 79,9% là có hội phát triển nghề nghiệp, 77,9% phát triển kỹ năng NCKH, 76,9% phát huy kỹ năng làm việc nhóm, 73,2% tăng có hội trúng tuyển sau đại học, 72,6% tăng năng lực bản thân. Rào cản ảnh hưởng tới việc tham gia nghiên cứu khoa học của sinh viên: rào cản cá nhân (kỹ năng, kiến thức chiếm 62,3%), rào cản cơ chế hệ thống (thiếu định hướng và đào tạo nghiên cứu chiếm 56,9%). Kết luận: Để tăng cường hoạt động NCKH trong sinh viên nhà Trường cần có cách quảng bá tốt các khoá học ngắn hạn, các buổi hội thảo và chuyên để cung cấp kiến thức cũng như đưa ra định hướng trong NCKH cho sinh viên đặc biệt là năm thứ 1 và thứ 2.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 36225755 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH