Bài viết này tập trung vào phân tích và đánh giá thực trạng học tập theo dự án đối với môn Kinh tế chính trị Mác – Lê-nin của sinh viên Trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch, từ góc nhìn triết lý giáo dục của John Dewey. Bài viết sử dụng phương pháp mô tả cắt ngang và chọn mẫu toàn bộ sinh viên khối cử nhân của trường đã học xong môn Kinh tế chính trị Mác - Lê-nin. Dữ liệu được thu thập thông qua bảng câu hỏi tự điền, bao gồm thông tin chung, mức độ sẵn sàng, mục tiêu học tập, mức độ hứng thú và các yếu tố ảnh hưởng đến phương pháp học tập theo dự án. Tổng cộng, 417 mẫu trả lời được thu thập và được xử lý bằng phần mềm SPSS 20.0. Kết quả của nghiên cứu được trình bày dưới dạng tỷ lệ phần trăm trung bình và độ lệch chuẩn. Dựa trên kết quả thu thập và phân tích dữ liệu, bài viết đưa ra kiến nghị nhằm nâng cao hiệu quả học tập theo phương pháp học tập theo dự án đối với môn Kinh tế chính trị Mác – Lê-nin của sinh viên Trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc ThạchThis article focuses on analyzing and evaluating the current status of project-based learning in the Marx-Lenin Political Economy course for students at Pham Ngoc Thach University of Medicine, from the perspective of John Dewey's educational philosophy. The study employs a cross-sectional descriptive method, selecting a sample of all undergraduate students who have completed the Marx-Lenin Political Economy course. Data was collected through self-administered questionnaires covering general information, readiness levels, learning goals, interest levels, and factors influencing project-based learning methods. In total, 417 responses were collected and processed using SPSS 20.0 software. The research results are presented in terms of average percentage and standard deviation. Based on the collected and analyzed data, the article provides recommendations to enhance the effectiveness of project-based learning in the Marx-Lenin Political Economy course for students at Pham Ngoc Thach University of Medicine