Nghiên cứu gia cố đất tại chỗ làm đường giao thông nông thôn huyện củ chi, Thành phố Hồ Chí Minh=Research on land strength at rural road works on cu chi district, Ho chi minh city

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Tân Lê

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Khoa học và Công nghệ (ĐH Công nghiệp TP. HCM), 2024

Mô tả vật lý: tr.135-146

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 246114

 Hiện nay, nguồn vật liệu tự nhiên đáp ứng yêu cầu kỹ thuật trong xây dựng đường ô tô đang ngày càng cạn kiệt, đây cũng là nguyên nhân góp phần làm tăng giá thành xây lắp và ảnh hưởng không nhỏ đến tiến độ thi công công trình. Vì vậy, nghiên cứu sử dụng vật liệu tại chỗ thay thế nguồn vật liệu thiên nhiên truyền thống như: cấp phối sỏi ong, cấp phối sỏi đỏ,…trong xây dựng kết cấu áo đường trở nên thiết thực và cấp bách hơn bao giờ hết. Bài báo trình bày kết quả nghiên cứu gia cố đất với xi măng tro bay tại huyện Củ Chi, thành phố Hồ Chí Minh, với các thông số kỹ thuật hết sức khả quan (mô đun đàn hồi, cường độ chịu nén, cường độ ép chẻ), trong đó nổi bật là giá trị mô đun đàn hồi của đất gia cố sau 28 ngày tuổi đều đạt và vượt mô đun đàn hồi yêu cầu trong tiêu chuẩn TCVN 10379-2014 [2] là 400 MPa. Cụ thể, mẫu đất gia cố 6% xi măng tro bay có mô đun đàn hồi đạt giá trị từ 832-880 MPa, mẫu đất gia cố 8% xi măng tro bay có mô đun đàn hồi đạt giá trị từ 986-1094 MPa, mẫu đất gia cố 10% xi măng tro bay có mô đun đàn hồi đạt giá trị từ 1188-1281 MPa. Đồng thời mẫu đất gia cố xi măng tro bay cũng có mô đun đàn hồi vượt trội so với cấp phối thiên nhiên (E=150-200 MPa) được qui định trong tiêu chuẩn 22TCN 211-2006 [7].Nowadays, in the construction of motorways, the source of natural materials to meet technical requirements is increasingly depleted, which causes the contribution to the increase in construction costs and significant influence on the construction progress. submit. Consequently, it is practical and urgent to do research by using local materials to replace traditional natural materials such as bee gravel, red gravel, etc. in road pavement construction has become more practical and urgent than ever. over. In terms of positive technical parameters (elastic modulus, compressive), this paper presents the results of research on soil reinforcement with fly ash cement in Cu Chi district, Ho Chi Minh city. It is notable that this paper highlights the value of the elastic modulus of the reinforced soil after 28 days of age
  all reached and exceeded the standard TCVN 10379-2014 [2]. In more detail, soil samples reinforced with 6% fly ash cement have an elastic modulus of 832-880 MPa, soil samples reinforced with 8% fly ash cement have an elastic modulus of 986-1094 MPa, samples soil reinforced with 10% fly ash cement has elastic modulus of 1188-1281 MPa. At the same time, the fly ash cement-reinforced soil sample also has a superior elastic modulus compared to the natural grade (E=150-200 MPa) in the standard 22TCN 211-06 [7].
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 36225755 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH