Nghiên cứu xác định các yếu tố ảnh hưởng đến hành vi tiêu dùng xanh. Nghiên cứu trên 225 người tiêu dùng tại Thành phố Hồ Chí Minh, đồng thời sử dụng phân tích định lượng bằng phần mềm SPSS và phương pháp phân tích hồi quy OLS, kết quả nghiên cứu cho thấy thái độ về môi trường, nhận thức về hậu quả và chuẩn mực chủ quan có ảnh hưởng tích cực đến hành vi tiêu dùng xanh. Tuy nhiên, chưa có bằng chứng khẳng định giá cả có tác động đến hành vi tiêu dùng xanh. Nghiên cứu cũng thảo luận một số hàm ý nhằm thúc đẩy tiêu dùng xanh tại Việt Nam trong thời gian tới.The objective of the research is to identify factors affecting green consumer behavior. Research on 225 consumers in Ho Chi Minh City, at the same time, using quantitative analysis using SPSS software and OLS regression analysis method, the research results suggest that environmental attitude, awareness of consequences, and subjective norms have a positive influence on green consumer behavior. However, there is no evidence to confirm that prices have an impact on green consumer behavior. The research also discusses some implications to promote green consumption in Vietnam in the coming time.