E-commerce has been rapidly developing, becoming a major trend in global trade. In Vietnam, ecommerce and digital platform businesses have grown positively, becoming an important distribution channel that supports enterprises in selling products, meets consumer demands, and contributes to the developmentof financial services and electronic payment systems. However, the management of e-commerce activities still faces limitations that need to be addressed. This article evaluates state management in the development of ecommerce and proposes solutions for advancing this market in the future.Thương mại điện tử đã và đang phát triển mạnh mẽ, trở thành xu hướng lớn trong thương mại toàn cầu. Tại Việt Nam, hoạt động thương mại điện tử, kinh doanh trên nền tảng số đã phát triển tích cực, trở thành kênh phân phối quan trọng hỗ trợ các doanh nghiệp tiêu thụ sản phẩm, đáp ứng nhu cầu của người dân, góp phần phát triển các dịch vụ tài chính, dịch vụ thanh toán điện tử. Tuy nhiên, hoạt động quản lý thương mại điện tử hiện nay vẫn còn những hạn chế cần khắc phục. Bài viết này đánh giá việc quản lý nhà nước về phát triển thương mại điện tử và đưa ra một số giải pháp nhằm phát triển thị trường này trong thời gian tới.