Năng lực tự học là một trong các nănglực chung cần phát triển cho học sinh, đã được xácđịnh trong Chương trình Giáo dục phổ thông 2018.Bài báo này tiến hành tìm hiểu thực trạng việc giáoviên phát triển năng lực tự học cho học sinh thôngqua dạy học kết hợp ở một số trường phổ thôngthuộc các tỉnh miền Trung và Nam Bộ. Bài báo sửdụng phương pháp khảo sát bằng công cụ là phiếuhỏi với câu hỏi cấu trúc. Để xử lí dữ liệu, kiểm địnhtrung bình phi tham số Kruskal-Wallis được sửdụng nhằm đánh giá các yếu tố ảnh hưởng đến mứcđộ sử dụng các cách thức phát triển năng lực tự họccho học sinh thông qua dạy học kết hợp. Kết quảthu được cho thấy, biến giới tính không ảnh hưởng,biến thâm niên dạy học chỉ ảnh hưởng rất ít, tuynhiên có sự khác biệt có ý nghĩa thống kê trong mộtsố cách thức phát triển năng lực tự học cho học sinhở tỉnh Quảng Bình, Đà Nẵng và Kiên GiangNăng lực tự học là một trong các nănglực chung cần phát triển cho học sinh, đã được xácđịnh trong Chương trình Giáo dục phổ thông 2018.Bài báo này tiến hành tìm hiểu thực trạng việc giáoviên phát triển năng lực tự học cho học sinh thôngqua dạy học kết hợp ở một số trường phổ thôngthuộc các tỉnh miền Trung và Nam Bộ. Bài báo sửdụng phương pháp khảo sát bằng công cụ là phiếuhỏi với câu hỏi cấu trúc. Để xử lí dữ liệu, kiểm địnhtrung bình phi tham số Kruskal-Wallis được sửdụng nhằm đánh giá các yếu tố ảnh hưởng đến mứcđộ sử dụng các cách thức phát triển năng lực tự họccho học sinh thông qua dạy học kết hợp. Kết quảthu được cho thấy, biến giới tính không ảnh hưởng,biến thâm niên dạy học chỉ ảnh hưởng rất ít, tuynhiên có sự khác biệt có ý nghĩa thống kê trong mộtsố cách thức phát triển năng lực tự học cho học sinhở tỉnh Quảng Bình, Đà Nẵng và Kiên GiangSelf-study capacity identified in the 2018General Educational Curriculum is one of thegeneral capacities that students need to develop.This article explores the current situation ofdeveloping self-study capacity for students throughblended learning in some high schools in the Centraland Southern provinces. This study uses the surveymethod of a questionnaire with structured questions.To process the data, the Kruskal-Wallis nonparametric mean test was used to evaluate factorsthat affect the use of ways to develop students' selfstudy capacity through blended learning. The resultsobtained show that the gender variable does notinfluence while the teaching seniority variable onlyhas a slight influence
however, there is astatistically significant difference in the way ofdeveloping self-study capacity for students in theQuang Binh, Da Nang, and Kien Giang