SỬ DỤNG CÔNG NGHỆ THỰC TẾ ẢO TĂNG CƯỜNG TRONG DẠY HỌC HÓA HỌC NHẰM PHÁT TRIỂN NĂNG LỰC TỰ HỌC CHO HỌC SINH QUA CHỦ ĐỀ “NITROGEN - SULFUR” Ở MÔN HÓA HỌC 11=USING AUGMENTED REALITY IN TEACHING CHEMISTRY FOR DEVELOPING STUDENT’S SELFSTUDY COMPETENCE THROUGH THE TOPIC OF “NITROGEN-SULFUR” IN CHEMISTRY 11

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Thị Hồng Anh Bùi, Mậu Đức Nguyễn

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Tạp chí Khoa học - Trường Đại học Sư phạm Hà Nội: Khoa học Giáo dục, 2024

Mô tả vật lý: tr.177

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 246569

 Augmented reality (AR) technology inteaching promotes positivity, self-discipline,proactivity, and creativity, enhancing students'self-learning capabilities in high schools. In thisarticle, we use the CoSpace Edu software to buildand design two augmented reality products on thetopic of “Nitrogen-Sulfur” in the 11th-gradeChemistry Curriculum combined with the flippedclassroom model aiming to help students moreeasily self-study, self-test, and assess their learningoutcomes, thereby improving their chemistrylearning results in high schools. The research wasconducted experimentally on 170 students at TaQuang Buu Secondary and High School and DanPhuong High School to measure results before andafter the impact. The pedagogical experimentresults showed that the ES value was 0.77, and theindependent t-test value was p = 1.196 x 10-5,indicating that the impact significantly influencedstudents' cognition and self-learning abilities. Theexperimental results demonstrate the effectivenessand feasibility of applying AR technology todevelop SLC for students in teaching chemistry.Việc sử dụng công nghệ thực tế ảo tăngcường (AR) trong dạy học có tác dụng phát huytính tích cực, tự giác, chủ động sáng tạo, rèn khảnăng tự học cho học sinh ở trường phổ thông.Trong bài báo này, chúng tôi sử dụng phần mềmCoSpace Edu để xây dựng, thiết kế hai sản phẩmAR chủ đề “Nitrogen-Sulfur” trong chương trìnhHóa học lớp 11 kết hợp với mô hình lớp học đảongược nhằm giúp HS có thể dễ dàng trong việc tựhọc, tự kiểm tra và đánh giá kết quả học tập, từ đónâng cao kết quả học tập môn Hóa học ở trườngphổ thông. Nghiên cứu đã thực nghiệm trên 170HS tại Trường Trung học cơ sở và Trung học phổthông Tạ Quang Bửu và Trường Trung học phổthông Đan Phượng để đo lường kết quả trước tácđộng và sau tác động. Kết quả thực nghiệm sưphạm cho thấy, giá trị ES = 0,77
  giá trị t- test độclập p = 1,196.10-5, chứng tỏ tác động đã có ảnhhưởng lớn đến nhận thức và năng lực tự học của HS.Kết quả thực nghiệm sư phạm cho thấy tính hiệu quảvà khả thi của việc ứng dụng công nghệ thực tế tăngcường nhằm phát triển năng lực tự học cho học sinhtrong dạy học hóa học.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 36225755 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH