Bài báo nghiên cứu về thí nghiệm môphỏng có tương tác (PhET) trong dạy học mônKhoa học Tự nhiên. Thông qua tổng quan các đặcđiểm PhET và các nghiên cứu về ứng dụng PhET,bài báo phân tích sự đáp ứng của dạy học sử dụngPhET trong việc bồi dưỡng thành phần năng lựctìm hiểu tự nhiên của học sinh Trung học cơ sở(THCS). Nghiên cứu đề xuất tiến trình dạy học cósử dụng PhET trên cơ sở hỗ trợ đối chiếu với sửdụng thí nghiệm thật trong chủ đề “Điện” mônKhoa học Tự nhiên 8. Từ đó, nhận định được sựđóng góp tích cực, có ý nghĩa của PhET trong việchỗ trợ thí nghiệm thật góp phần bồi dưỡng thànhphần năng lực tìm hiểu tự nhiên của học sinh THCSthông qua phân tích kết quả thực nghiệm sư phạmThe article examines the use ofinteractive simulation experiments (PhET) inteaching Natural Science. By providing anoverview of the characteristics of PhET andanalyzing relevant studies, the article evaluates theresponse of using PhET to foster the naturalscientific competence of junior high schoolstudents. The study proposes a teaching processincorporating PhET, supporting traditional realexperiments, within the topic Electric in NaturalScience 8. The findings indicate that PhET makesa positive and significant contribution tosupporting real experiments in fostering the naturalinquiry skills of junior high school students, asevidenced by the results of pedagogical experiments.