TỪ PHONG TRÀO TOÁN HỌC MỚI TỚI GIÁO DỤC TOÁN HỌC Ở VIỆT NAM=FROM NEWMATH MOVEMENT TO THE MATHEMATICS EDUCATION IN VIETNAM

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Hoàng Anh Nguyễn, Thị Hoài Thu Nguyễn, Cường Trần

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Tạp chí Khoa học - Trường Đại học Sư phạm Hà Nội: Khoa học Giáo dục, 2024

Mô tả vật lý: tr.117

Bộ sưu tập: Báo, Tạp chí

ID: 246576

France and Russia are two great centersin the world of mathematics. For many historicalreasons, Vietnam’s education, in general, andmathematics education, in particular, have manyconnections with and have been influenced bothpositively and negatively by these countries. Thisreport represents the results of theoretical researchon the New Math movement, and the history ofmathematics education in France, Russia, andVietnam. We have conducted several investigations,summarized experience, and interviewed expertsto determine these relationships and their influenceon Vietnam’s mathematics education.Pháp và Nga (Liên Xô trước kia) là haitrung tâm lớn của toán học thế giới. Vì những lí dolịch sử, nền giáo dục nói chung và giáo dục toánhọc nói riêng của nước ta, có nhiều mối liên quanvà chịu ảnh hưởng cả tích cực lẫn tiêu cực từ haitrung tâm này. Bài báo này trình bày kết quảnghiên cứu lí luận về phong trào toán học mới(THM - New Math), lịch sử giáo dục toán học ởPháp, Nga và Việt Nam. Các tác giả cũng tiến hànhmột số quan sát điều tra, tổng kết kinh nghiệm, thamvấn chuyên gia, để nỗ lực tìm ra những mối quanhệ và ảnh hưởng mà nền giáo dục toán học nướcta đã tiếp nhận.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 36225755 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH