Mục đích của nghiên cứu này là tìm hiểumối quan hệ giữa bắt nạt trực tuyến và các ứng phócủa học sinh trung học phổ thông. 834 học sinh củaba trường trung học phổ thông tại Thành phốQuảng Ngãi đã tham gia vào nghiên cứu. Kết quảcho thấy 35% tổng số khách thể báo cáo các em đãtham gia vào bắt nạt trực tuyến với các vai trò khácnhau. Không có sự khác biệt giữa nam và nữ ở HSđi bắt nạt/bị BNTT, không có mối tương quan giữađộ tuổi với HS đi bắt nạt/bị BNTT. Học sinh sửdụng các cách ứng phó khác nhau khi bị BNTT
cósự khác biệt giữa nam và nữ ở cách ứng phó “Tìmkiếm hỗ trợ xã hội” và “Nội tâm hóa”. Có mốitương quan thuận giữa độ tuổi và cách ứng phóngoại hóa. Có mối tương quan thuận giữa bị BNTTvà các cách ứng phó Tìm kiếm hỗ trợ xã hội, Giảiquyết vấn đề, Tách mình khỏi suy nghĩ, Nội tâmhóa, Ngoại hóa. Kết quả nghiên cứu đã góp phầnbổ sung thêm dữ liệu thực tế về nghiên cứu bắt nạttrực tuyến và cách ứng phó của học sinh trung họcphổ thôngThe study is to explore how high schoolstudents cope with cyberbullying. 834 students fromthree high schools in Quang Ngai City participatedin the study. Results showed that 35% of therespondents reported that they had participated incyberbullying in various roles. There was nosignificant difference between males and females interms of involvement in or being victims of onlinebullying. No correlation was found between age andinvolvement in online bullying or victimization.Students employed various coping strategies whenexperiencing online bullying, with genderdifferences noted in the coping strategies of“Seeking Social Support” and “Internalization.” Apositive correlation was observed between age andexternalizing coping strategies. Additionally, therewas a positive correlation between being bulliedonline and coping strategies such as Seeking SocialSupport, Problem Solving, Detachment,Internalization, and Externalization. The researchresults have contributed valuable data on the study ofcyberbullying and the coping of high school students