ẢNH HƯỞNG CỦA VIỆC ÁP DỤNG PHƯƠNG PHÁP KỈ LUẬT TÍCH CỰC ĐỐI VỚI HỌC SINH TRONG NHÀ TRƯỜNG ĐẾN NĂNG LỰC CẢM XÚC – XÃ HỘI CỦA HỌC SINH TRUNG HỌC PHỔ THÔNG=THE IMPACT OF APPLYING POSITIVE DISCIPLINE METHODS TO STUDENTS IN SCHOOLS ON THE SOCIAL-EMOTIONAL COMPETENCE OF HIGH SCHOOL STUDENTS

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Bùi Ngọc Anh Nguyễn, Thị Thanh Huyền Nguyễn, Thu Trang Nguyễn, Thùy Linh Nguyễn, Vũ Phương Linh Nguyễn, Thu Giang Phan

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Tạp chí Khoa học - Trường Đại học Sư phạm Hà Nội: Khoa học Giáo dục, 2024

Mô tả vật lý: tr.77

Bộ sưu tập: Báo, Tạp chí

ID: 246580

Nghiên cứu tập trung đánh giá thực trạngảnh hưởng của việc áp dụng phương pháp kỉ luậttích cực đối với học sinh trong nhà trường đếnnăng lực cảm xúc – xã hội của học sinh trung họcphổ thông. Khảo sát được thực hiện ở 563 học sinhthuộc các khối lớp 10, 11, 12 của ba trường THPTBắc Thăng Long (Hà Nội), trường THPT Sóc Sơn(Hà Nội) và trường THPT Tam Dương (VĩnhPhúc) cho thấy phương pháp kỉ luật tích cực có tácđộng đến năng lực cảm xúc – xã hội của học sinhở mức khá và nghiêng về chiều hướng tích cực,trong đó năng lực tự nhận thức được ảnh hưởngmạnh mẽ nhất. Tuy nhiên kết quả phân tích hồi quycho thấy việc áp dụng phương pháp này không ảnhhưởng đến tất cả năm thành phần của năng lực cảmxúc – xã hội mà chỉ có mô hình hồi quy phù hợpvới năng lực tự nhận thức, năng lực thiết lập vàduy trì mối quan hệ và năng lực ra quyết định cótrách nhiệm.The article evaluates the current impactof applying positive discipline methods to studentsin school on the social-emotional competence ofhigh school students. A survey of 563 students ingrades 10, 11, and 12 at North Thang Long HighSchool (Hanoi), Soc Son High School (Hanoi), andTam Duong High School (Vinh Phuc) shows thatpositive discipline methods have a moderateimpact on students' social-emotional competencewith a positive pattern, in which self-awareness hasthe strongest influence. However, regressionanalysis indicates that this method does not affectall five components of social-emotionalcompetence, but only the regression model issuitable for self-awareness, relationshipmanagement, and responsible decision-makingcompetence.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 36225755 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH