Bài viết đề cập đến kết quả của quá trìnhdạy và học văn hoá truyền thống Tây Nguyên chohọc sinh các trường trung học phổ thông dân tộcnội trú. Mặc dù giáo viên và học sinh nhận thứcđược vai trò rất quan trọng của việc giáo dục vănhoá truyền thống Tây Nguyên, thế nhưng việc dạyvà học chưa thật sự đạt hiệu quả cao. Có sự chênhlệch rất lớn về việc đánh giá hiệu quả của quá trìnhgiáo dục giữa học sinh và giáo viên mà nguyênnhân do việc lựa chọn tiêu chí đánh giá khác nhau.Bên cạnh đó, chúng tôi đã đưa ra những đề xuấtnhằm cải thiện, nâng cao chất lượng, hiệu quả củaviệc giáo dục văn hoá truyền thống Tây Nguyêncho học sinh các trường trung học phổ thông dântộc nội trú.The article discusses the results of theprocess of teaching and learning in the traditionalculture of the Central Highlands for students atethnic boarding high schools. Although teachersand students recognize the crucial role of educatingthe traditional culture of the Central Highlands, theeducation activities have not yet achieved higheffectiveness. There is a significant discrepancy inevaluating the effectiveness of the educationalprocess between students and teachers, which isdue to the different assessment criteria.Additionally, we have made suggestions toimprove the quality and effectiveness of educatingstudents about the traditional culture of the CentralHighlands at ethnic boarding high schools.