Sino-Vietnamese lexical itemsconstitute a significant component of the primaryschool curriculum, progressively introduced atincreasing difficulty levels. Theoretical conceptsrelated to these words are presented in the finalgrades (4 and 5), alongside other linguisticsubjects. However, implementing diverse readingmaterials aligned with the 2018 Curriculumnecessitates a more integrated approach to teachingSino-Vietnamese words, beginning as early asgrades 2 and 3. This study examines the prevalenceof Sino-Vietnamese words in textbooks, identifieskey pedagogical considerations for teachers, andproposes strategies to optimize teaching these wordsin the final gradesTừ Hán Việt là một trong số các đơn vịkiến thức được sắp xếp theo lộ trình tăng dần độkhó ở chương trình giáo dục tiểu học. Tuy chỉ đượcchủ động giới thiệu một số từ Hán Việt dễ hiểu nhấtđịnh từ lớp 4 trong loại bài Luyện từ và câu (kiểubài Mở rộng vốn từ), với việc sử dụng đa dạng ngữliệu trong các văn bản đọc sách giáo khoa biên soạntheo Chương trình 2018, từ Hán Việt là một nộidung dạy học tích hợp cần được chú ý giảng dạytrong hoạt động mở rộng vốn từ cho học sinh, ngaytừ các lớp 2 và 3. Nghiên cứu này khảo sát từ HánViệt trong sách giáo khoa Tiếng Việt bậc tiểu học,phân tích các vấn đề thiết yếu giáo viên cần lưutâm khi soạn giảng nội dung này cũng như đề xuấtmột số biện pháp nhằm đảm bảo hiệu quả giảngdạy từ Hán Việt ở các lớp cuối cấp