BIỆN PHÁP GIÁO DỤC KHỞI NGHIỆP TỪ NGHỀ TRUYỀN THỐNG CHO THANH NIÊN NÔNG THÔN KHU VỰC ĐỒNG BẰNG SÔNG HỒNG ĐÁP ỨNG YÊU CẦU XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI=EMPOWERING RURAL YOUTH THROUGH TRADITIONAL CRAFTBASED ENTREPRENEURIAL EDUCATION IN THE RED RIVER DELTA FOR NEW RURAL DEVELOPMENT

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Diệu Linh Nguyễn, Thị Hồng Hạnh Triệu

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Tạp chí Khoa học - Trường Đại học Sư phạm Hà Nội: Khoa học Xã hội, 2024

Mô tả vật lý: tr.201

Bộ sưu tập: Báo, Tạp chí

ID: 246589

Implementing the program “SupportingYouth to Entrepreneurship in the period 2022 –2030” organized by the Central Ho MinhCommunist Youth Union, all levels of the Union atthe Red River Delta Regional Union have activelyorganized entrepreneurial education activities.These initiatives have specifically emphasizedentrepreneurship education from traditional crafts,associated with the “One Commune One ProductProgram” in building new rural areas. However, thelimited capacity of union officials at the grassrootslevel and the lack of coordination with communityforces lead to low educational effectiveness. Toimprove this issue, we have proposed severalmeasures to promote the Youth Union’s leadershipand foster active participation in the Craft Villagecommunity, promoting the positivity of learnersthrough practice and building a learning environmenton a digital platform. From there, this approach seeksto stimulate the innovative entrepreneurial spirit ofrural youth, restructure the rural agricultural economy,and change the local socio-economic face accordingto the requirements of building new rural areasThực hiện Chương trình “Hỗ trợ thanhniên khởi nghiệp giai đoạn 2022 – 2030” doTrung ương Đoàn TNCS Hồ Minh chủ trì, cáccấp bộ Đoàn khu vực Đồng bằng Sông Hồng đãtích cực tổ chức các hoạt động giáo dục khởinghiệp, tập trung vào giáo dục khởi nghiệp từnghề truyền thống, gắn với “Chương trình mỗixã một sản phẩm” trong xây dựng nông thônmới. Tuy nhiên, do năng lực của cán bộ đoàn ởcơ sở còn hạn chế, thiếu sự phối hợp với các lựclượng cộng đồng, dẫn đến hiệu quả giáo dụcchưa cao. Để nâng cao hiệu quả giáo dục, chúngtôi đề xuất một số biện pháp phát huy vai trò chủđạo của tổ chức Đoàn và sự tham gia tích cực củacộng đồng làng nghề, phát huy tính tích cực củangười học thông qua thực hành và xây dựng môitrường học tập trên nền tảng số. Từ đó, thúc đẩytinh thần khởi nghiệp đổi mới sáng tạo củathanh niên nông thôn, chuyển dịch cơ cấu kinhtế nông nghiệp nông thôn, thay đổi bộ mặt kinhtế - xã hội địa phương theo yêu cầu xây dựngnông thôn mới.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 36225755 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH