THIẾT KẾ VÀ TỔ CHỨC DẠY HỌC CHỦ ĐỀ STEAM “ĐÈN CẢNH BÁO NGUY HIỂM Ở ĐOẠN ĐƯỜNG QUANH CO VÀ ĐÈO DỐC” NHẰM PHÁT TRIỂN NĂNG LỰC VẬN DỤNG KIẾN THỨC VÀ KĨ NĂNG TRONG MÔN KHOA HỌC TỰ NHIÊN=DESIGN AND ORGANIZATION IN TEACHING THE STEAM TOPIC OF "HAZARD WARNING LIGHTS IN WINDING ROADS AND STEEP PASSES" TO DEVELOP THE REPRESENTATIVE COMPETENCY IN NATURAL SCIENCE

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Quý Bảo Nguyễn, Thị Kim Ánh Nguyễn, Văn Duyên Em Võ

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Tạp chí Khoa học - Trường Đại học Sư phạm Hà Nội: Khoa học Giáo dục, 2024

Mô tả vật lý: tr.227

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 248643

Năng lực vận dụng kiến thức kĩ năng làmột trong ba thành phần năng lực của năng lực khoahọc tự nhiên cần chú trọng phát triển cho người họctrong quá trình giảng dạy môn Khoa học Tự nhiên ởtrường Trung học cơ sở. Bài báo này nhằm mục đíchthiết kế và tổ chức dạy học chủ đề STEAM trongmôn Khoa học Tự nhiên nhằm phát triển các nănglực của người học mà đặc biệt là năng lực vận dụngkiến thức, kĩ năng đã học. Thực trạng và thựcnghiệm sư phạm của đề tài được xây dựng dựa trênphương pháp nghiên cứu khảo sát cắt ngang vàphương pháp nghiên cứu thực nghiệm kiểm tratrước và sau tác động đối với các nhóm ngẫu nhiên.Quá trình triển khai dạy học trong thực tiễn đã thểhiện rõ nét sự phát triển tích cực của người học trênphương diện kiến thức, kĩ năng và cho thấy tính khảthi của chủ đề STEAM đối với việc phát triển nănglực vận dụng kiến thức kĩ năng cho học sinh và đápứng yêu cầu đổi mới giáo dục.Representative competency is one of thethree component competencies of natural sciencecompetencies that need to be focused on developinglearners in the process of teaching Natural Sciencein lower secondary schools. This article aims todesign and organize the teaching of STEAM topicsin Natural Sciences to develop learners'competencies, especially representativecompetency. The current status and pedagogicalexperiment of the research are based on the crosssectional survey research method and theexperimental research method of pre-test and posttest impact on random groups. The implementationof teaching in practice has demonstrated the positivedevelopment of learners in terms of knowledge andskills and has shown the feasibility of the STEAMtopic for developing representative competency ofstudents to meet the requirements of educationalinnovation.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 36225755 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH