THIẾT KẾ VÀ SỬ DỤNG “BOARD GAME” TRONG DẠY HỌC CHỦ ĐỀ “NĂNG LƯỢNG HOÁ HỌC” MÔN HOÁ HỌC 10 NHẰM NÂNG CAO HỨNG THÚ HỌC TẬP CHO HỌC SINH=DESIGNING AND USING BOARD GAMES IN TEACHING THE TOPIC OF “CHEMICAL ENERGY” IN CHEMISTRY GRADE 10 TO IMPROVE STUDENT’S INTEREST IN LEARNING

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Thị Yến Hằng Bùi, Tuyết Anh Đặng, Thị Quỳnh Mai Đỗ, Thị Mai Anh Nguyễn, Thị Phượng Trần, Trúc Quỳnh Vũ

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Tạp chí Khoa học - Trường Đại học Sư phạm Hà Nội: Khoa học Giáo dục, 2024

Mô tả vật lý: tr.217

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 248646

Game-based learning has beenincreasingly popular in various subjects atdifferent educational levels up to now. Inparticular, board games are also attracting moreattention from worldwide teachers and researchers.Board games used in education are often built withgame elements such as storylines, real-lifesituations, challenges, etc., integrated with theknowledge and skills students need to acquire, toimprove student’s interest and motivation inlearning. However, designing an effective boardgame for teaching chemistry is challenging,especially for those without prior game designexperience. Based on theoretical and practicalresearch related to the design and application ofboard games in teaching, we proposed principlesand a procedure for creating board games to booststudent’s interest in studying Chemistry. Thearticle mentioned a way of using a board game toteach the topic of “Chemical energy” in Grade 10Chemistry, analyzed the five-step procedure indetail, and gave a specific example of designing aboard game of "Explore the World with Chemists”Hiện nay, sử dụng trò chơi trong dạy họcngày càng phổ biến ở nhiều môn học với các mứcđộ khác nhau. Trong đó, “board game” là một thểloại trò chơi đang dần được giáo viên quan tâm vàsử dụng nhiều hơn trong dạy học các môn khoa học.“Board game” thường được xây dựng với các yếutố của trò chơi (ví dụ như bối cảnh giả định, tìnhhuống thực tế, các thử thách…), được tích hợp vớicác kiến thức và kĩ năng học sinh cần đạt, nhằmmục tiêu kích thích hứng thú học tập của học sinhvà nâng cao niềm yêu thích môn học cũng như khảnăng tiếp nhận kiến thức của học sinh. Tuy nhiên,việc thiết kế một “board game” có hiệu quả caotrong dạy học hoá học là một công việc đầy thách thức.Trên cơ sở nghiên cứu lí luận và thực tiễn về việcthiết kế và sử dụng “board game” trong dạy học,chúng tôi đã đề xuất nguyên tắc và quy trình thiếtkế “board game” nhằm nâng cao hứng thú học tậpmôn Hoá học cho học sinh. Bài báo đề xuất cách sửdụng “board game” trong dạy học chủ đề “Năng lượnghoá học” môn Hoá học 10 và phân tích chi tiết quytrình năm bước cùng với minh họa cụ thể thôngqua việc thiết kế “board game” về “Khám phá thếgiới cùng các nhà hoá học”
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 36225755 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH