Bài báo phân tích thực trạng nhận thứcvề bạo lực học đường (BLHĐ) của học sinh (HS)các trường trung học cơ sở (THCS) Quận LiênChiểu, Đà Nẵng. Nghiên cứu được thực hiện trên389 học sinh và 20 giáo viên (GV) cùng tổng phụtrách đội của 4 trường THCS thuộc Quận LiênChiểu, Đà Nẵng bằng phương pháp điều tra bằngbảng hỏi và phương pháp phỏng vấn. Nhận thứcvề BLHĐ của HS được đánh giá trên 3 mức biết –hiểu – vận dụng. Kết quả cho thấy, phần lớn HStrong nghiên cứu này biết về BLHĐ song chưahiểu bản chất của hành vi bạo lực và chưa vận dụngđược vào thực tiễnThe article analyzes the awareness ofschool violence among students of secondaryschools in Lien Chieu District, Da Nang. Thequantitative research was conducted on 389students and 20 teachers and the Young PioneerCommander of 4 secondary schools in Lien ChieuDistrict, Da Nang by questionnaire survey andinterview methods. Students' awareness of schoolviolence is assessed on three levels: knowledge -understanding - application. The results show thatthe majority of students in this study know aboutschool violence but do not understand the nature ofviolent behavior and cannot apply it in practice.