Phòng ngừa, kiểm soát và xử lí rủi rothực chất là đưa ra các hành động để giảm thiểucác tác động tiêu cực, bất lợi, không mong muốnảnh hưởng đến khả năng đạt được mục tiêu và kếtquả dự kiến của các tổ chức nói chung và nhàtrường nói riêng. Các hành động giảm thiểu rủi ronày được xác định gồm: Loại bỏ rủi ro, né tránhrủi ro, chuyển giao rủi ro, giảm thiểu rủi ro và chấpnhận rủi ro – biến rủi ro thành cơ hội. Nghiên cứunày dựa trên cơ sở lí thuyết về quản trị rủi ro đểkhảo sát, đánh giá thực trạng các hoạt động phòngngừa, kiểm soát và xử lí rủi ro ở một số trường tiểuhọc trên địa bàn Hà Nội từ đó giúp các nhà quản lícó cái nhìn tổng quan và hiệu quả hơn về khâuquan trọng trong quản trị rủi ro trường học.Preventing, controlling, and handlingrisks is essentially taking actions to minimizenegative, adverse, and unexpected impacts thataffect the ability to achieve goals and expectedresults of organizations in general and schools inparticular. These risk mitigation actions areidentified as Eliminating risk, avoiding risk,transferring risk, minimizing risk, and acceptingrisk - turning risk into opportunity. This study isbased on the theory of risk management, andsurveys the current situation of risk prevention,control, and handling in some primary schools inHanoi, thereby helping managers have an overviewand more effective on an important stage in schoolrisk management