MỘT SỐ VẤN ĐỀ LÍ LUẬN TRONG ĐÀO TẠO THẠC SĨ QUẢN LÍ GIÁO DỤC ĐÁP ỨNG YÊU CẦU PHÁT TRIỂN NGUỒN NHÂN LỰC CHẤT LƯỢNG CAO, TRÌNH ĐỘ CAO=THEORETICAL ISSUES IN THE MASTER PROGRAM OF EDUCATIONAL MANAGEMENT TO MEET THE REQUIREMENTS FOR DEVELOPING HIGH-QUALITY AND HIGHLY QUALIFIED HUMAN RESOURCES

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Đăng Trung Nguyễn

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Tạp chí Khoa học - Trường Đại học Sư phạm Hà Nội: Khoa học Giáo dục, 2024

Mô tả vật lý: tr.109

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 248819

 In recent years, the training of themaster's program in educational management inour country has developed strongly, making animportant contribution to improving the quality ofeducational management staff. However, thetraining courses today still face various limitationsand inadequacies that affect the quality of training.Using the theoretical research method, the articlehas pointed out several characteristics in thetraining of master's in educational management tomeet the requirements of developing high-qualityand highly qualified human resources in ourcountry today such as characteristics of students
 High requirements for quality, ethics, and capacityof training products
  The continuous, systematicand intensive nature of the training process
 complexity in designing and implementing trainingprograms to meet the needs of students, and so on.Research results are an important scientific basisfor building several specific criteria in trainingmaster's in management. Educational principlesneed to meet the requirements of developing highquality and highly qualified human resourcesTrong những năm gần đây, công tác đàotạo thạc sĩ quản lí giáo dục của nước ta phát triểnmạnh mẽ, góp phần quan trọng trong việc nâng caochất lượng đội ngũ cán bộ quản lí giáo dục. Tuynhiên, việc đào tạo thạc sĩ quản lí giáo dục ở nướcta hiện nay vẫn còn nhiều hạn chế, bất cập làm ảnhhưởng đến chất lượng đào tạo. Bằng phương phápnghiên cứu lí luận, bài viết đã chỉ ra một số đặctrưng trong công tác đào tạo thạc sĩ quản lí giáodục đáp ứng yêu cầu phát triển nguồn nhân lựcchất lượng cao, trình độ cao ở nước ta hiện naynhư: đặc điểm của học viên
  yêu cầu cao về phẩmchất, đạo đức, năng lực của sản phẩm đào tạo
  tínhchất liên hoàn, hệ thống và chuyên sâu trong quátrình đào tạo
  tính phức tạp trong việc thiết kế vàthực thi các chương trình đào tạo đáp ứng nhu cầucủa học viên… Kết quả nghiên cứu là cơ sở khoahọc quan trọng để xây dựng một số tiêu chí cụ thểtrong việc đào tạo thạc sĩ quản lí giáo dục đáp ứngyêu cầu phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao,trình độ cao.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 36225755 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH