NGHIÊN CỨU CÁC YẾU TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN VIỆC THỰC HÀNH PHÁT TRIỂN VỐN TỪ CHO TRẺ CHẬM NÓI 18-24 THÁNG CỦA GIÁO VIÊN MẦM NON TẠI HÀ NỘI=STUDY ON THE FACTORS AFFECTING THE PRACTICE OF VOCABULARY DEVELOPMENT FOR LATE-TALKING CHILDREN AGED 18-24 MONTHS BY EARLY CHILDHOOD TEACHERS INHANOI

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Thanh Tuyến Đinh

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Tạp chí Khoa học - Trường Đại học Sư phạm Hà Nội: Khoa học Giáo dục, 2024

Mô tả vật lý: tr.95

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 248827

Nghiên cứu này tập trung vào việc đánhgiá ảnh hưởng của nguồn lực, sự phối hợp giữagiáo viên mầm non và các lực lượng giáo dục khác,cùng năng lực cá nhân của giáo viên đối với quátrình phát triển ngôn ngữ nói chung và vốn từ nóiriêng cho trẻ chậm nói 18-24 tháng tuổi tại Hà Nội,với sự tham gia của 255 giáo viên. Trên nền tảngcủa các lí thuyết trong giáo dục mầm non và líthuyết ý định hành vi, nghiên cứu sử dụng phươngpháp định lượng qua bảng hỏi để thu thập dữ liệu,nhằm mục đích các yếu tố ảnh hưởng đến quá trìnhnày. Kết quả mong đợi không chỉ cung cấp cái nhìntoàn diện về thực hành phát triển vốn từ nói riêng,ngôn ngữ nói chung ở trẻ chậm nói mà còn là căncứ để xem xét và đề xuất các hướng cải thiện hiệuquả thực hành phát triển vốn từ của giáo viêm mầmnon trong các nghiên cứu sau. Qua đó, nghiên cứunhấn mạnh tầm quan trọng của việc tăng cườngnguồn lực và cải thiện sự phối hợp giữa các bênliên quan để hỗ trợ tốt nhất cho sự phát triển vốntừ của trẻ, đồng thời góp phần vào việc xây dựngcác khuyến nghị chính sách phù hợp.This study focuses on evaluating theimpact of resources, the coordination betweenpreschool teachers and other educational forces, andthe individual capabilities of teachers infacilitating/supporting vocabulary development forchildren with delayed speech aged 18-24 months inHanoi, involving 255 teachers. Grounded in theoriesof early childhood education, the research employsquantitative methodology through data collectionfrom questionnaires, aiming to understand themethods and factors influencing this process. Theresults not only provide a comprehensive view oflanguage development practices for children withdelayed speech but also propose strategies forimproving training and professional developmentprograms for teachers. Thus, the study highlights theimportance of enhancing resources and improvingcoordination among stakeholders to best supportchildren's language development, while alsocontributing to the formulation of appropriate policyrecommendations.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 36225755 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH