Mục tiêu cuối cùng của việc dạy và họcngoại ngữ là năng lực giao tiếp. Nói có một vị tríđặc biệt quan trọng trong quá trình giao tiếp. Đốivới sinh viên chuyên ngữ giai đoạn cơ sở, việc pháttriển kĩ năng Nói vô cùng quan trọng. Trong đó,phương pháp tương tác trong nhiệm vụ giao tiếpcó tác dụng tích cực thúc đẩy quá trình thụ đắcngôn ngữ nói chung, kĩ năng Nói nói riêng. Dướigóc độ ngôn ngữ học ứng dụng, nghiên cứu nàydùng thực nghiệm khoa học chứng minh, phươngpháp tương tác có tác dụng tích cực trong việcnâng cao khả năng sử dụng từ vựng, kết cấu ngữpháp, sử dụng đúng các hình thức ngôn ngữ, thuhút sự chú ý, thuật lại, hồi đáp một cách chính xáccủa sinh viên đối với giảng dạy kĩ năng Nói tiếngTrung Quốc giai đoạn cơ sở của giảng viên. Từ đóđề xuất áp dụng phương pháp tương tác trong pháttriển kĩ năng Nói tiếng Trung Quốc giai đoạn cơsở tại Trường Đại học Hùng Vương.The ultimate goal of foreign languageteaching and learning is communicativecompetence. Speaking holds a particularly vitalposition in the communication process. Forlanguage-specialized students at the foundationlevel, developing speaking skills is of utmostimportance. Among these, interactive methodsemployed in communicative tasks have a positiveimpact on the language acquisition process ingeneral and speaking skills in particular. From theperspective of applied linguistics, this studyemploys scientific experimentation to demonstratethe constructive influence of interactive methodson enhancing vocabulary usage, grammaticalstructures, accurate language forms, attentionengagement, retelling, and precise responses ofstudents towards teaching Chinese speaking skillsat the foundation level. The research also suggeststhe application of interactive methods in thedevelopment of Chinese speaking skills at thefoundation level at Hung Vuong University