Nghiên cứu này so sánh hiệu quả củahai công cụ sửa lỗi tự động Google Docs vàMerci App trong việc cải thiện năng lực viếttiếng Pháp tiếng nước ngoài của bốn mươi sinhviên năm thứ hai chuyên ngành Ngôn ngữ Pháp.Dữ liệu gồm có 80 bài viết của sinh viên đượcsửa trên hai công cụ và bảng hỏi khảo sát sinhviên sau khi sử dụng hai ứng dụng này. Kết quảcho thấy cả hai công cụ đều giúp sinh viên sửađược nhiều lỗi ở cấp độ từ, cụm từ, câu nhưngkhông sửa được lỗi ở cấp độ liên câu, ý tưởng,tính mạch lạc. Google Docs phát hiện đượcnhiều lỗi ngữ pháp hơn Merci App nhưng MerciApp lại ưu việt hơn khi tìm lỗi chính tả, từ vựng,diễn đạt, chấm câu. Sinh viên sử dụng các đềxuất của ứng dụng để sửa bài với một tỉ lệ rấtcao, 92,6% với Google Docs và 81,7% vớiMerci App. Số sinh viên thích dùng GoogleDocs cũng cao hơn số sinh viên thích MerciApp. Nghiên cứu đề xuất sử dụng cả hai công cụđể sửa lỗi cho sinh viên và cần giúp sinh viênlàm quen với những giải thích lỗi trong MerciApp để giúp các em hệ thống hoá kiến thức ngônngữ và phát triển năng lực tự học.This study compares the effectiveness oftwo automated feedback tools, Google Documents,which will be further addressed as Google Docs, andMerci App, in improving writing ability in French asa foreign language. Forty second-year students usedthese two reviewer tools to correct their B2-leveltexts. The data includes 80 student drafts edited ontwo tools and a survey questionnaire after using thesetwo applications. The results show that both tools helpstudents correct many errors at the sentence, word,and fragment levels but cannot correct errors at theinter-sentence, idea, and coherence levels. GoogleDocs detects more grammatical errors than MerciApp, but Merci App is superior when it comes tofinding errors in spelling, vocabulary, expression, andpunctuation. Students use the application's errorcorrection suggestions to correct their papers at a veryhigh rate, 92.6% with Google Docs and 81.7% withMerci App. The number of students who preferGoogle Docs is also higher than the number of studentswho prefer Merci App. The study proposes to use bothtools to correct students' writing errors and to helpstudents become familiar with error explanations inMerci App to help them systematize languageknowledge and develop auto-learning capacity