XÂY DỰNG THANG ĐO XÁC ĐỊNH CÁC YẾU TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN HÀNH VI CỦA GIÁO VIÊN TRUNG HỌC CƠ SỞ TRONG VIỆC TRIỂN KHAI CHƯƠNG TRÌNH GIÁO DỤC PHỔ THÔNG 2018=DEVELOPING SCALE TO ASSESS TEACHERS' BEHAVIOUR FOR IMPLEMENTING THE 2018 GENERAL EDUCATION PROGRAM: A STUDY BASED ON THE THEORY OF PLANNED BEHAVIOR

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Hoài Nam Nguyễn, Thanh Trung Tạ

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Tạp chí Khoa học - Trường Đại học Sư phạm Hà Nội: Khoa học Giáo dục, 2024

Mô tả vật lý: tr.3

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 248927

Drawing on the TPB theory and theCBAM model to analyze teachers' attitudes towardinnovation in curriculum development, this studyhas developed a scale to identify factorsinfluencing the behavior of middle school teachersin implementing the 2018 general educationprogram. Our survey was conducted online,involving 250 middle school teachers representingdiverse regional characteristics. Structural equationanalysis of the results demonstrated the scale'sreliability and validity, effectively identifyingfactors affecting teachers' behavioral intention toimplement the 2018 program. The primary factorsinfluencing the behavioral intentions of Vietnamesesecondary school teachers towards the 2018program were found to be subjective norms,personal autonomy, and teachers' attitudes, aligningwith research from other countries. Additionally, bydelving into broader literature and discussion, wepropose that our findings can contribute to studieson behavioral intention to implement the 2018curriculum and innovation in education morebroadly, particularly for school teachersDựa trên lí thuyết TPB và mô hìnhCBAM về sự thay đổi của giáo viên (GV) đối vớiviệc đổi mới CTPT, đồng thời có kế thừa một sốnghiên cứu khác trong cùng lĩnh vực, nghiên cứunày đã xây dựng thang đo xác định các yếu tố ảnhhưởng đến hành vi của GV trung học cơ sở(THCS) trong việc triển khai chương trình giáodục phổ thông (CTPT) 2018. 250 GV THCS đủtính đại diện cho đặc điểm các vùng miền đã đượckhảo sát bằng hình thức trực tuyến. Kết quả đượcphân tích bằng phương trình cấu trúc đã cho thấyđộ tin cậy và tính giá trị của thang đo, phù hợp vớiviệc xác định các nhân tố tác động tới ý định hànhvi thực hiện CTPT 2018 của GV THCS. Các yếutố cơ bản tác động tới ý định hành vi của GVTHCS Việt Nam sẵn sàng thực hiện CTPT 2018 làchuẩn mực chủ quan, tự chủ cá nhân, và thái độcủa GV, có sự tương đồng với nghiên cứu tại mộtsố quốc gia khác. Thông qua thảo luận và sự liênkết đến các tài liệu rộng hơn, kết quả này có thểhữu ích cho các nghiên cứu về ý định hành vi thựchiện CTPT 2018 nói riêng và đổi mới CTPT nóichung của GV phổ thông.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 36225755 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH