Hình thức học tập truyền thống có nhiều hạn chế ở thời điểm hiện tại. Thay vào đó, các hình thức học tập hiện đại đem lại hiệu quả học tập cao hơn, kích thích sự sáng tạo và chủ động cho người học. Đồng thời, sự đa dạng của hình thức học tập hiện đại giúp học viên tìm được hình thức phù hợp với bản thân hơn so với học tập truyền thống, giúp người học có thể tiếp thu kiến thức tốt hơn, và mang lại tính giải trí cao. Một trong các hình thức học tập hiện đại chính là học tập dựa trên trò chơi. Hình thức này tuy đã được áp dụng cho rất nhiều môn học, chẳng hạn như toán học, ngôn ngữ học,... Tuy nhiên, hiện tại, trên thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng vẫn tồn tại rất ít trò chơi trong việc giáo dục kĩ năng sống. Trong bài báo này, chúng tôi sẽ trình bày giải pháp đào tạo kĩ năng sống cho trẻ mầm non dựa trên phương pháp học tập dựa trên trò chơi. Giải pháp sẽ xây dựng quy trình và kiến trúc xây dựng hệ thống hỗ trợ đào tạo kĩ năng dựa trên các yếu tố tâm lý của người học. Phương pháp đề xuất được ứng dụng để thiết kế hệ thống hỗ trợ đào tạo kĩ năng sống đối với trẻ em thuộc lứa tuổi mầm non.Traditional forms of learning has many limitations at the present time. Instead, modern forms of learning bring higher learning efficiency, stimulating creativity and initiative for students. At the same time, the diversity of modern learning forms helps students find a form that suits them better than traditional learning, helping students absorb knowledge better, and bringing high entertainment. One of the modern forms of learning is game-based learning. Although this form has been applied to many subjects in the world such as mathematics, linguistics,... Nevertheless, there are still very few Life skills educational game. In this study, a solution for soft skills training based on game-based learning method is proposed. The solution will build a process and architecture to build a support system for skills training based on psychological factors of learner. The proposed method is applied to design a system to support soft skills training for preschool children.