Nghiên cứu này nhằm mục đích đánh giá tác động của việc thực hành trách nhiệm xã hội (TNXH) của doanh nghiệp đến sự gắn bó công việc và ý định ở lại của nhân viên trong doanh nghiệp khách sạn. Các doanh nghiệp khách sạn thường tập trung vào các khía cạnh của TNXH, bao gồm: cộng đồng và môi trường, nhân viên và khách hàng. Theo đó, các hoạt động TNXH có thể là một công cụ quan trọng trong việc gia tăng sự gắn bó đối với công việc và giữ chân những nhân viên tài năng. Nghiên cứu áp dụng mô hình lý thuyết các bên liên quan, với dữ liệu điều tra 309 nhân viên làm việc tại doanh nghiệp thuộc lĩnh vực khách sạn ở thành phố Đà Nẵng - Việt Nam trong năm 2022. Dữ liệu điều tra sau khi làm sạch, loại bỏ các phiếu không đạt và tiến hành phân tích mô hình phương trình cấu trúc SEM. Kết quả nghiên cứu cho thấy nhận thức của nhân viên về việc thực hành TNXH tại doanh nghiệp có tác động tích cực cùng chiều với ý định gắn bó công việc và ý định ở lại doanh nghiệp khách sạn. Bài nghiên cứu bổ sung cho tài liệu nghiên cứu về TNXH và các bên liên quan trong ngành khách sạn. Đồng thời bài viết cũng định hướng cho các nhà hoạch định nhân sự giữ chân những nhân viên tài năng và phát huy hiệu quả làm việc từ những nhân viên trong điều kiện nguồn nhân lực trong lĩnh vực khách sạn phải đối mặt với tình trạng thiếu hụt sau đại dịch COVID-19.This study aims to evaluate the impact of corporate social responsibility (CSR) practices on work engagement and intention to stay in the hotel businesses. Hospitality businesses often focus on aspects of CSR, including: community and environment, employees and customers. Accordingly, CSR activities can be an important tool in increasing work engagement and retaining talented employees. The study applies the theoretical model of stakeholders, with survey data of 309 employees working at hotels in Da Nang city - Vietnam in 2022. After the investigation data are cleaned, the negative votes are removed, SEM structural equation model analysis is conduted. The survey results show that awareness of CSR practices and work engagement and intention to stay have a positive relationship. The study complements the literature on CSR and stakeholders on the hotel industry. At the same time, the study also orients human resource planners to retain talented employees and promote work efficiency from employees in the condition that human resources in the hotel sector face a shortage of employees after the COVID-19 pandemic.