THIẾT KẾ VÀ TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC NHẰM PHÁT TRIỂN NĂNG LỰC MÔ HÌNH HOÁ TOÁN HỌC CHO HỌC SINH TRONG NỘI DUNG HÌNH HỌC VÀ ĐO LƯỜNG Ở LỚP 5

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Thị Ngà Hoàng, Thị Hằng Nguyễn, Tuấn Anh Nguyễn

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Tạp chí Khoa học - Trường Đại học Hải Phòng: Giáo dục - Xã hội - Nhân văn, 2024

Mô tả vật lý: tr.127

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 251656

Năng lực mô hình hoá toán học là một trong những năng lực quan trọng cần hình thành và phát triển cho học sinh nhằm giúp các em hiểu được ý nghĩa của việc học toán và có khả năng vận dụng kiến thức, kĩ năng toán học vào thực tiễn cuộc sống. Để thực hiện được mục tiêu này, giáo viên cần tạo môi trường học tập mà người học có cơ hội giải quyết các bài toán thực tiễn bằng các kiến thức, công cụ toán học thông qua quá trình mô hình hóa. Bài viết trình bày quan niệm về năng lực mô hình hóa toán học và các thành phần của năng lực mô hình hóa toán học đối với học sinh tiểu học, từ đó xây dựng quy trình thiết kế và tổ chức hoạt động dạy học nhằm phát triển năng lực mô hình hóa toán học cho học sinh trong nội dung Hình học và Đo lường ở lớp 5.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 36225755 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH