Nghiên cứu này nhằm mục đích kiểm tra mối quan hệ của các yếu tố thuộc động lực du lịch đẩy lên thái độ và ý định quay lại của du khách đối với loại hình du lịch nông nghiệp tại Thành phố Đà Lạt. Phương pháp nghiên cứu định lượng, với dữ liệu sơ cấp được khảo sát từ 169 du khách đã tham quan tại các điểm du lịch canh nông tại Đà Lạt. Phần mềm Smart PLS 3.0 được sử dụng để phân tích dữ liệu. Kết quả nghiên cứu cho thấy, các yếu tố thuộc động lực du lịch đẩy bao gồm: Tăng cường kết nối xã hội, tìm kiếm sự thư giãn, tìm kiếm sự trải nghiệm và tăng sự uy tín đều có ảnh hưởng trực tiếp hoặc gián tiếp đến thái độ và ý định quay trở lại của du khách đối với các điểm du lịch nông nghiệp tại Đà Lạt.This study determines the influence of push travel motivation on tourists’ attitudes and revisits intentions toward agritourism in DaLat City. The quantitative research method was used, with primary data gathered from 169 tourists. Smart PLS 3.0 software was used to analyze the data. The research’s results showed that the factors influencing push travel motivation include enhancing social relations, seeking relaxation, seeking experiences, and increasing prestige, all of which directly or indirectly affect the attitude and revisit intention of tourists toward agritourism in Da Lat.