Tác động của sự xác nhận lên ý định mua lặp lại dịch vụ xem phim trực tuyến: Trường hợp GenZ=The impact of confirmation on repurchase intention of movie streaming services: GenZ’s case

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Anh Bùi Ngọc Tuấn, Mỹ Nguyễn Khánh Gia, Thư Đỗ Lê Anh, Thư Lê Chiêu Anh, Thư Nguyễn Huỳnh Anh, Thư Nguyễn Vũ Minh

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Tạp chí Khoa học Đại học Mở Thành phố Hồ Chí Minh - Kinh tế và Quản trị kinh doanh, 2024

Mô tả vật lý: tr.64-78

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 251731

The rise of paid movie streaming services has transformed movie viewing habits in Vietnam, particularly among young people. This study examines the impact of confirmation on repurchase intention of paid movie streaming services, with a focus on GenZ. The study employs Perceived Value (PV) and Customer Satisfaction (CS) as the key variables. Data from 236 customers in Ho Chi Minh City who have been using the aforementioned service is analyzed using the PLS-SEM method with SmartPLS. The ideal statistical technique for investigating measurement models in which latent variables are measured by observable variables that have been verified for reliability and validity is PLS-SEM. PLS-SEM is suitable for both large and small sample sizes, making it a versatile tool for researchers in various fields. The research findings indicate that Satisfaction (SAT) has the greatest influence on Repurchase Intention (RI). Confirmation (CONF) positively influences Perceived Value (PV) and Satisfaction. Perceived Value indirectly influences Repurchase Intention through Satisfaction. These findings will provide valuable insights to businesses in understanding customers’ behavioral intentions in the online entertainment industry in Vietnam.Thói quen xem phim của người Việt dần có sự thay đổi do sự bùng nổ của những dịch vụ xem phim trực tuyến, nhất là ở giới trẻ. Bài nghiên cứu khám phá tác động của sự xác nhận lên ý định mua lặp lại dịch vụ xem phim trực tuyến trường hợp GenZ qua Sự hài lòng (SAT) và Giá trị cảm nhận (PV). Dữ liệu từ 236 khách hàng là GenZ ở Thành phố Hồ Chí Minh đã hoặc đang trải nghiệm dịch vụ nêu trên được kiểm định qua phương pháp PLS-SEM sử dụng SmartPLS. PLS-SEM được lựa chọn vì thích hợp để khám phá mô hình đo lường mà biến tiềm ẩn là kết quả của các biến quan sát, đồng thời thích hợp cho cỡ mẫu lớn và nhỏ. Kết quả cho thấy Sự hài lòng (SAT) ảnh hưởng lớn nhất đến Ý định mua lặp lại (RI). Sự xác nhận (CONF) ảnh hưởng theo hướng tích cực tới Giá trị cảm nhận (PV) và Sự hài lòng. Giá trị cảm nhận gián tiếp tác động lên Ý định mua lặp lại thông qua Sự hài lòng. Khám phá này sẽ mang đến những hiểu biết cho doanh nghiệp trong việc xác định Ý định hành vi của GenZ trong ngành dịch vụ trực tuyến ở Việt Nam.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 36225755 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH