Nghiên cứu này khám phá mối quan hệ giữa lãnh đạo trao quyền (EL), gắn kết công việc (WE), chia sẻ kiến thức (KS), hành vi làm việc tự chủ (AB) đến sự sáng tạo (EC) dưới tác nhân cảm nhận sự hỗ trợ từ tổ chức (POS) của viên chức các trường đại học công lập Việt Nam (VPU). Sử dụng phương pháp định lượng CFA/SEM, mẫu chọn theo kỹ thuật phân tầng. Kết quả cho thấy EL và EC có tác động tích cực đến WE, KS, AB. Tương tự WE, KS và AB quan hệ thuận chiều với EC. WE, KS, AB vai trò trung gian tác động đến EL lên EC, và POS có ý nghĩa điều tiết giữa WE, KS, AB và EC. Từ kết quả nghiên cứu đề xuất các hàm ý quản trị vai trò của EL trong việc dẫn dắt các hành vi WE, KS, AB đóng góp vào sự sáng tạo của viên chức tại VPU. Ngoài ra, giúp nhận thức về tầm quan trọng của EL trong bối cảnh rất cần sự sáng tạo, đổi mới của viên chức để nâng cao hiệu suất và năng lực chuyển giao tri thức của các trường đại học.The aim of this study is to discover relations between Empowering Leadership (EL), Work Engagement (WE), Knowledge Sharing (KS), Automatic Behavior (AB), and Employee Creativity (CR) under Perceived Organizational Support (POS), an examine case of officials at VPUs. By using quantitative research methods, the sample was collected using the stratification technique. Research results show that EL and CR have a positive relationship with WE, KS, AB, and WE, KS, AB have a positive relationship with CR. WE, KS, and AB are intermediate variables that affect the impact of EL on CR under the positive influence of the moderating variable POS. Therefore, it will help to propose implications for leaders to focus on the role of EL, which is the origin of the formation of WE, KS, and AB, to increase the creativity of officials at VPU. In addition, the research results also help realize the importance of EL in a context where creativity and innovation are needed to improve the performance and knowledge transfer capacity of universities.