Hydroplaning is a dangerous phenomenon during operations at airports that causes loss of control of aircraft during takeoff and landing. In tropical climates with high average annual rainfall like Vietnam, the risk of hydroplaning is very high. Currently, the commonly used solution is to cut transverse grooves on the runway surface. To evaluate the influence of groove spacing on hydroplaning, the article uses CFD simulation with Ansys Fluent software to determine the impact of groove spacing for 2 cases of A350-900 and A321-200 aircraft. From the research results, it can be affirmed that the smaller the groove spacing is more risk of hydroplaning is reduced. To ensure the stability of the structure, the groove spacing should not be less than 38 mm (center-to-center) according to the recommendations of FAA and many aviation organizations under ICAO.Trượt thủy lực là hiện tượng nguy hiểm trong quá trình khai thác tại các cảng hàng không sân bay gây mất khả năng điều khiển máy bay trong quá trình cất hạ cánh. Đối với điều kiện khí hậu nhiệt đới có lượng mưa trung bình hàng năm lớn như Việt Nam, nguy cơ xảy ra trượt thủy lực là rất lớn. Hiện nay, giải pháp phổ biến thường được sử dụng là xẻ rãnh kháng trượt trên bề mặt đường cất hạ cánh. Để đánh giá mức độ ảnh hưởng của khoảng cách rãnh kháng trượt đến hiện tượng trượt thủy lực, bài báo sử dụng phương pháp phân tích mô phỏng CFD bằng phần mềm Ansys Fluent nhằm đánh giá tác động của từng thông số cho 2 trường hợp máy bay A350-900 và A321-200. Từ kết quả nghiên cứu có thể khẳng định rằng, khoảng cách rãnh kháng trượt nhỏ, hiện tượng trượt thuỷ lực càng giảm đi, để đảm bảo độ ổn định cho kết cấu, khoảng cách rãnh kháng trượt không nên nhỏ hơn 38 mm theo đúng khuyến nghị của FAA và nhiều tổ chức hàng không thuộc ICAO.