Sự phát triển mạnh mẽ của cuộc Cách mạng công nghệ 4.0 đòi hỏi các doanh nghiệp nhỏ và vừa cần phải có khả năng thích ứng với môi trường mới. Tuy nhiên, các yếu tố ảnh hưởng đến sự thành công của chuyển đổi số tại các doanh nghiệp nhỏ và vừa tại thị trường mới nổi như Việt Nam phần lớn chưa được quan tâm trong các nghiên cứu trước. Do vậy, nghiên cứu này nhằm mục đích xem xét các yếu tố ảnh hưởng đến sự đồng thuận cá nhân và đồng thuận xã hội với vai trò trung gian của thái độ đồng thuận chuyển đổi số trong doanh nghiệp. Chúng tôi khảo sát 459 người lao động đang làm việc ở các doanh nghiệp nhỏ và vừa tại Thành phố Hồ Chí Minh và sử dụng mô hình PLS-SEM để xem xét ảnh hưởng của các yếu tố hành vi và đặc điểm đổi mới đối với thái độ đồng thuận chuyển đổi số, đồng thuận cá nhân và đồng thuận xã hội. Kết quả của nghiên cứu này thể hiện rằng các yếu tố liên quan đến hành vi và đặc điểm đổi mới là nguồn động lực tích cực đối với thái độ đồng thuận chuyển đổi số trong doanh nghiệp. Đồng thời, thái độ đồng thuận chuyển đổi số lại có ảnh hưởng tích cực và có ý nghĩa đến sự đồng thuận cá nhân và đồng thuận xã hội. Nghiên cứu này đóng góp cả về lý thuyết và thực tiễn. Kết quả nghiên cứu cung cấp những bằng chứng hữu ích cho nhà quản lý doanh nghiệp trong chiến lược tái cấu trúc doanh nghiệp thông qua việc xem xét các yếu tố ảnh hưởng đến sự thành công của chuyển đổi số.The robust development of the Fourth Industrial Revolution demands adaptability from Small and Medium Enterprises (SMEs) to thrive in the new environment. However, factors influencing the success of digital transformation in SMEs, particularly in emerging markets like Vietnam, have largely been ignored in previous studies. As such, this study examines the factors influencing individual and social consensus, with the mediating role of the acceptance attitude of the digital transformation. We have conducted a survey of 459 employees in SMEs in Ho Chi Minh City and utilize the Partial Least Squares Structural Equation Modeling (PLS-SEM) model to examine the impact of behavioral factors and innovative characteristics on the acceptance attitude of the digital transformation, individual and social acceptance. Our empirical results indicate that behavioral factors and innovative characteristics positively impact the acceptance attitude of digital transformation. Simultaneously, the attitude of acceptance of the digital transformation significantly influences both individual and social acceptance. Findings from this study provide valuable insights for managers in restructuring their enterprises by scrutinizing the determinants of digital transformation success.