Nhận thức của sinh viên năm nhất chuyên ngành tiếng anh về hoạt động đọc mở rộng tại trường ngoại ngữ - du lịch=Students’ perceptions of the extensive reading activity among first-year english major students at school of languages and tourism

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Thuy Nguyet Luong, Truong Thanh Nguyen

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Tạp chí Khoa học & Công nghệ - Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội, 2024

Mô tả vật lý: tr.52-60

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 251887

Tầm quan trọng của việc đọc trong quá trình học ngôn ngữ thứ hai hoặc ngoại ngữ đã được khẳng định và lợi ích của hoạt động đọc mở rộng được công nhận rộng rãi. Tuy nhiên, nhận thức của sinh viên đối với hoạt động này, đặc biệt là đối với sinh viên năm nhất chuyên ngành tiếng Anh tại Trường Ngoại ngữ - Du lịch, Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội vẫn chưa được tìm hiểu rộng rãi. Nghiên cứu kéo dài 10 tuần với 52 sinh viên nhằm phân tích nhận thức của sinh viên về hoạt động đọc mở rộng. Thông qua việc sử dụng bảng câu hỏi và phân tích nhật ký đọc hàng tuần của sinh viên, nghiên cứu đã cho thấy sinh viên đã nhận thấy sự cải thiện vốn từ vựng, có thái độ và sự tham gia vào hoạt động tích cực hơn. Những phát hiện này mang lại những hiểu biết quý giá cho các nhà giáo dục và nhà nghiên cứu quan tâm đến việc khám phá thêm về hoạt động đọc mở rộng.The importance of reading in second or foreign language acquisition is well-established, and extensive reading has been widely recognized for its benefits. However, little is known about students’ perceptions of the activity, particularly among first-year English major students at the School of Languages and Tourism, Hanoi University of Industry. This 10-week research study, involving 52 students, aimed to analyze their perceptions of the extensive reading activity. Through the use of questionnaires and an analysis of students’ weekly reading logs, the study revealed that students perceived improvement in vocabulary, increased engagement, and a more positive attitude toward reading. The findings offer valuable insights for educators and researchers interested in exploring extensive reading further.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 36225755 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH