In the current technological age, mass media have become essential tools that support educational efforts both within and outside traditional classroomenvironments. Teachers worldwide are integrating technology into their teaching listening comprehension to deliver lesson content effectively. However, non-native English learners seeking to enhance their self-study skills outside the classroom often experience a deficiency in exposure to mass media. This study was conducted to investigate the role of mass media in enhancing self-study of English listening comprehension and suggest ways to improve listening comprehension. The research utilizes quantitative methods to analyze the results, focusing on promoting collaboration and fostering learners’ autonomythrough the utilization of mass media as language learning tools. The findings will examine the obstacles of using mass media for self- studying English listening comprehension as supportive tools for non-native English learners outside the classroom context. Furthermore, the authors propose some recommendations for using the media in improving listening comprehension.Trong thời đại công nghệ hiện nay, phương tiện truyền thông đại chúng đã trở thành những công cụ thiết yếu hỗ trợ nỗ lực giáo dục cả trong và ngoài môi trường lớp học truyền thống. Giáo viên đang ứng dụng công nghệ vào việc giảng dạy kỹ năng nghe để truyền đạt nội dung bài học một cách hiệu quả. Tuy nhiên, những người học tiếng Anh không phải là bản ngữ muốn cải thiện kỹ năng tự học bên ngoài lớp học thường gặp phải khó khăn trong việc tiếp xúc với phươngtiện truyền thông đại chúng. Nghiên cứu này được thực hiện nhằm điều tra vai trò của phương tiện truyền thông đại chúng trong việc nâng cao khả năng tựhọc kỹ năng nghe tiếng Anh và đưa ra các cách cải thiện kỹ năng nghe. Nghiên cứu đã sử dụng phương pháp định lượng để phân tích kết quả, tập trung vào việc thúc đẩy sự hợp tác và phát triển tính tự chủ của người học thông qua việc sử dụng phương tiện truyền thông như là công cụ học ngôn ngữ. K ết quả của nghiêncứu chỉ ra những trở ngại trong việc sử dụng phương tiện truyền thông của người học tiếng Anh không chuyên trong việc tự học kỹ năng nghe. Bên cạnh đó, nhóm tác giả đưa ra một số giải pháp để sử dụng phương tiện truyền thông một cách hiệu quả trong việc cải thiện kỹ năng nghe.