Computer Assisted Language Learning (CALL) is not a trend
it has become practice in various contexts of language teaching and learning. However, CALL practices these days do not isolate the use of computers f-rom the internet and various educational software and applications. This paper is to explore student perceptions on Smartclass software (SCS) design and its impacts on learning in interpreting classes of English and Korean major students at a university in Vietnam. Then a comparison between student perceptions of these two majors was also recorded. Data were collected f-rom (1) survey questionnaires with 52 English major students and 47 Korean major ones who firstly used SCS in their basic interpreting course
and (2) three focus group interviews with 18 students, 9 f-rom each major. The findings revealed students’ overall positive evaluation of SCS design and its impacts on learning in interpreting classes. However, different perceptions of English and Korean major students were discussed about SCS in terms of its design and impacts on learning in interpreting classes. Pedagogical implications were also suggested.Việc sử dụng máy tính trong dạy học ngoại ngữ (CALL) đã phát triển từ một xu hướng trở thành một hoạt động quan trọng với nhiều bối cảnh giảng dạy và học tập ngôn ngữ khác nhau. Các phương pháp dạy học với CALL hiện đại không chỉ dừng lại ở việc sử dụng máy tính mà còn tích hợp internet, các ứng dụng và phần mềm giáo dục khác nhau để nâng cao việc học tập của người học. Nghiên cứu này là để tìm hiểu đánh giá của sinh viên về thiết kế của phần mềm Smartclass (SCS) và tác động của phần mềm này đến việc học trong các khóa học phiên dịch của cho sinh viên ngành ngôn ngữ Anh và ngôn ngữ Hàn Quốc tại một trường đại học Việt Nam. Nhóm tác giả cũng tiến hành phân tích, so sánh về quan điểm của sinh viên của hai nhóm ngành này. Dữ liệu được thu thập thông qua (1) bảng khảo sát dành cho 52 sinh viên ngành ngôn ngữ Anh và 47 sinh viên ngành ngôn ngữ Hàn Quốc trong kỳ học phiên dịch cơ bản với phần mềm SCS
và (2) ba buổi phỏng vấn nhóm với 18 sinh viên, mỗi ngành 9 sinh viên. Kết quả chỉ ra rằng, sinh viên có đánh giá tích cực về thiết kế của SCS và tác động của nó đến việc học. Tuy nhiên, có sự khác biệt đáng kể trong quan điểm của sinh viên ngành ngôn ngữ Anh và sinh viên ngành ngôn ngữ Hàn Quốc về thiết kế phần mềm SCS và tác động của nó đến việc học trong các lớp phiên dịch. Nghiên cứu cũng đưa ra những đề xuất mang tính sư phạm.