Thực hành đánh giá quá trình của giảng viên trong lớp học tiếng anh định hướng nghề nghiệp: nghiên cứu tại một trường đại học ở Việt Nam=Formative assessment practices in english for occupational purposes classrooms: a case study at a university in vietnam

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Thị Điệp Nguyễn, Quang Cường Tôn

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Tạp chí Khoa học & Công nghệ - Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội, 2024

Mô tả vật lý: tr.77-83

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 251892

Assessment can be considered as a key component for the improvement of the quality of language teaching and learning process. This study aims to investigate how teachers practice formative assessments (FA) in English for occupational purposes (EOP) classes and how they perceive it in promoting students’ learning, as well as challenges they faced. Data were collected through survey questionaires with sixty-one teachers and interviews with five teachers se-lected randomly. The findings indicated that teachers used various strategies of FA in EOP classroom and perceived FA had positive impacts to students’ learning. However, the results revealed the majority of teachers had challenges with time constraints and a big number of students in an EOP class while implementing FA activities. The findings of this research was a significant contribution for enhancing the effectiveness of the implementation of FA strategies in language teaching & learning, particularly in EOP context. Through the research, some recommendations are suggested to improve the effectiveness of the implementation of FA in EOP classrooms as well as the quality of overall EOP courses at Hanoi University of Industry (HaUI).Đánh giá có thể được coi là một yếu tố quan trọng trong việc cải thiện chất lượng dạy và học ngoại ngữ. Nghiên cứu này nhằm mục đích tìm hiểu về việc thực hành đánh giá quá trình trong lớp học tiếng Anh định hướng nghề nghiệp của giảng viên cũng như nhận định của họ về tác động của đánh giá quá trình với việc học của sinh viên và những khó khăn họ gặp phải trong quá trình thực hiện. Dữ liệu của nghiên cứu được thu thập thông qua bảng câu hỏi khảo sát với 61 giảng viên và phỏng vấn 5 giảng viên được chọn ngẫu nhiên từ những người tham gia khảo sát. Kết quả cho thấy, giảng viên sử dụng nhiều chiến lược đánh giá quá trình khác nhau trong lớp học EOP, cũng như nhận thấy đánh giá quá trình có tác động tích cực đến việc học của sinh viên. Nghiên cứu cũng chỉ ra hạn chế về mặt thời gian và số lượng sinh viên trong lớp đông là hai khó khăn mà đa số giảng viên gặp phải trong quá trình thực hiện đánh giá quá trình. Kết quả của nghiên cứu sẽ là một đóng góp ý nghĩa cho việc nâng cao hiệu quả của việc thực hiện đánh giá quá trình trong việc dạy và học ngôn ngữ, đặc biệt là trong lớp học tiếng Anh định hướng nghề nghiệp. Thông qua nghiên cứu, một số khuyến nghị được đề xuất để nhằm giúp cải thiện hiệu quả của việc thực hiện đánh giá quá trình trong các lớp học tiếng Anh định hướng nghề nghiệp cũng như nâng cao chất lượng của toàn khóa học tiếng Anh định hướng nghề nghiệp ở Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 36225755 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH