Thực trạng tiếp nhận và sử dụng kết hợp từ trong các bài viết học thuật của sinh viên năm thứ tư ngành ngôn ngữ anh tại một trường đại học ở Hà Nội=The current state of collocation acquisition and usage in academic writing of fourth-year english major students at a university in ha noi

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Thị Minh Nguyễn, Hiển Phạm

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Tạp chí Khoa học & Công nghệ - Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội, 2024

Mô tả vật lý: tr.84-90

Bộ sưu tập: Báo, Tạp chí

ID: 251903

Academic writing is a compulsory subject for students of English major, in which the proficiency in collocation usage is considered a marker of writing mastery as a native speaker. However, f-rom observation and teaching experience, the authors came to the conclusion that students often underestimate the importance of collocation. In order to enhance the awareness in using collocation and learners’ writing quality, the author surveyed students’ understanding about collocation and the frequency of using collocation in writing skill through questionnaire and analyzed collocation errors made by students in their writing papers. In the context of teaching and learning English being inseparable, the authors proposed ChatGPT as an effective tool for collocation correction and improvement in their collocation competence in writing essays.Viết học thuật là một trong những kỹ năng bắt buộc của sinh viên ngôn ngữ Anh, trong đó việc sửdụng thành thạo kết hợp từ (collocation) được coi là chỉ dấu cho khả năng viết trôi chảy như người bản ngữ. Tuy nhiên, thực tế giảng dạy cho thấy sinh viên chưa đánh giá đúng mức tầm quan trọng của kết hợp từ trong kỹ năng viết. Với mong muốn nâng cao ý thức sử dụng kết hợp từ và chất lượng các bài viết của người học, nhóm tác giả tiến hành khảo sát hiểu biết của sinh viên năm tư ngành ngôn ngữ Anh vềkết hợp từ và mức độ sử dụng kết hợp từ trong kỹ năng viết thông qua bảng hỏi, đồng thời đánh giá các lỗi người viết có thể gặp phải thông qua việc phân tích các bài viết của sinh viên. Trong bối cảnh dạy và học ngoại ngữ không thể tách rời công nghệ, đặc biệt là sau sự ra đời của ChatGPT, nhóm tác giả đề xuất sử dụng ChatGPT như một công cụ tối ưu trong việc hỗ trợ sinh viên sửa lỗi và cải thiện khả năng sử dụng kết hợp từ đúng trong các bài viết luận.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 36225755 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH