Thể hiện của tiếng anh như ngôn ngữ quốc tế trong các lớp thuộc chương trình đào tạo bằng tiếng anh (emi)=The presentation of english as a lingua franca in emi classrooms

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Thi Duyen Phuong, Thi Thanh Huyen Phuong

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Tạp chí Khoa học & Công nghệ - Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội, 2024

Mô tả vật lý: tr.91-96

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 251904

As English increasingly serves as the global language of communication, its role in educational contexts has evolved significantly. English as a lingua franca (ELF) has become a prominent feature in English-medium instruction (EMI) classrooms. This study examines how English is presented and utilized as a lingua franca in EMI classrooms, employing class observation as the primary data collection method. Through detailed analysis of classroom interactions, the research explores the presentation of language, communicative strategies, and the dynamics of meaning-making among students and lecturers. The findings reveal a flexible approach to language use that prioritizes meaning over strict grammatical accuracy, highlighting the significance of multilingual resources and code-switching. Additionally, the study underscores the need for effective communication strategies that empower students to articulate their ideas confidently. By contributing to the growing discourse on effective English language use in globalized educational settings, this research aims to inform pedagogical practices that enhance communicative competence and support diverse linguistic backgrounds in EMI environments.Tiếng Anh ngày càng trở thành ngôn ngữ giao tiếp toàn cầu, vai trò của nó trong bối cảnh giáo dục đã có những thay đổi đáng kể. Nghiên cứu này xem xét cách thể hiện và hiện thực hóa của tiếng Anh như một ngôn ngữ giao tiếp chung trong các lớp học EMI, sử dụng quan sát lớp học là phương pháp thu thập dữ liệu chính. Thông qua phân tích chi tiết các tương tác trong lớp học, nghiên cứu khám phá cách thức trình bày ngôn ngữ, các chiến lược giao tiếp và động lực của việc tạo ra ý nghĩa giữa sinh viên và giảng viên. Các kết quả tìm được cho thấy một cách tiếp cận linh hoạt trong sử dụng ngôn ngữ, nhấn mạnh tầm quan trọng của tài nguyên đa ngôn ngữ và chuyển mã. Thêm vào đó, nghiên cứu nhấn mạnh nhu cầu về các chiến lược giao tiếp hiệu quả, giúp sinh viên tự tin diễn đạt ý tưởng của mình. Bằng cách đóng góp vào cuộc thảo luận ngày càng tăng về việc sử dụng tiếng Anh hiệu quả trong các bối cảnh giáo dục toàn cầu hóa, nghiên cứu này nhằm mục đích cung cấp cái nhìn cận cảnh về việc thể hiên và chiến lược giao tiếp trong các lớp học chuyên môn bằng tiếng Anh để từ đó các chuyên gia trong lĩnh vực tìm ra các phương pháp sư phạm nhằm nâng cao năng lực giao tiếp và hỗ trợ các nền tảng ngôn ngữ đa dạng trong môi trường EMI.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 36225755 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH