Vai trò trung gian của sự hài lòng trong mối quan hệ giữa chi phí, giá trị thương hiệu và ý định duy trì mối quan hệ lâu dài trong nhượng quyền thương mại=The mediating role of satisfaction in the relationship between cost, brand value and intention to maintain a long-term relationship in franchising

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Thi Thu Huyen Nguyen, Thi Thuy Ninh Truong

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Tạp chí Khoa học & Công nghệ - Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội, 2024

Mô tả vật lý: tr.10-16

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 251921

Environmental uncertainty is a major factor influencing business decisions. This study attempts to examine the impact of these factors on satisfaction and intention to maintain a long-term relationship in franchising. The study also attempts to demonstrate the role of environmental uncertainty in the relationship between satisfaction and intention to maintain a long-term relationship in franchising. The study collected primary data by sending surveys to individuals working in the franchising sector, 236 valid questionnaires were coded and processed using SPSS and AMOS software. The results of the study showed that brand equity is the factor with the strongest impact on satisfaction and franchise cost is the factor with a positive impact on satisfaction in franchising. The study also pointed out the mediating role of satisfaction and the moderating role of environmental uncertainty.Sự không chắc chắn về môi trường là một yếu tố chính ảnh hưởng đến các quyết định kinh doanh. Nghiên cứu này cố gắng kiểm tra tác động của các yếu tố này đến sự hài lòng và ý định duy trì mối quan hệ lâu dài trong hoạt động nhượng quyền thương mại. Nghiên cứu cũng cố gắng chứng minh vai trò của sự không chắc chắn về môi trường trong mối quan hệ giữa sự hài lòng và ý định duy trì mối quan hệ lâu dài trong hoạt động nhượng quyền thương mại. Nghiên cứu đã thu thập dữ liệu chính bằng cách gửi khảo sát đến các cá nhân làm việc trong lĩnh vực nhượng quyền thương mại, 236 bảng câu hỏi hợp lệ đã được mã hóa và xử lý bằng phần mềm SPSS và AMOS. Kết quả nghiên cứu cho thấy giá trị thương hiệu là yếu tố có tác động mạnh nhất đến sự hài lòng và chi phí nhượng quyền thương mại là yếu tố có tác động tích cực đến sự hài lòng trong hoạt động nhượng quyền thương mại. Nghiên cứu cũng chỉ ra vai trò trung gian của sự hài lòng và vai trò điều tiết của sự không chắc chắn về môi trường.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 36225755 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH