Nghiên cứu này tập trung vào việc tìm hiểu các yếu tố ảnh hưởng đến ý định mua quần áo cũ của người tiêu dùng Việt Nam, đặc biệt là tìm hiểu vai trò trung gian của nhận thức về thời trang tuần hoàn. Sử dụng phương pháp nghiên cứu định lượng. Với quy mô mẫu là 823. Dữ liệu được xử lý bằng phần mềm SPSS 22 và AMOSS 22. Nghiên cứu đã chỉ ra rằng các yếu tố nhận thức về thời trang tuần hoàn, tính độc đáo, giá cả và hình ảnh cửa hàng có ảnh hưởng không nhỏ đến ý định mua SHC của người tiêu dùng. Đặc biệt là vai trò trung gian của nhận thức về thời trang tuần hoàn. Đồng thời, nghiên cứu cũng chỉ ra rằng giao tiếp xã hội ảnh hưởng gián tiếp đến ý định mua hàng thông qua nhận thức. Có sự khác biệt về giới tính và thu nhập nhưng không có sự khác biệt về độ tuổi.This study focuses on understanding the factors that inøuence Vietnamese consumers' intention to buy secondhand clothes, especially understanding the mediating role of circular fashion awareness. Use quantitative research methods. With the sample size of 823. Data processed by SPSS 22 and AMOSS 22 software. The study has shown that the factors of awareness of circular fashion, uniqueness, price, and store image are inøuential on consumers' intention to buy SHC. Especially the mediating role of circular fashion awareness. At the same time, it also shows that social communication indirectly affects purchasing intention through awareness. There are differences in gender and income but no difference in age.