Các nhà quản lý doanh nghiệp bất động sản hiểu rõ các nhân tố ảnh hưởng đến ý định mua căn hộ chung cư của người tiêu dùng như thế nào là rất quan trọng. Mục tiêu của nghiên cứu này là phát triển một mô hình để dự đoán ý định mua căn hộ chung cư tại Thành phố Hồ Chí Minh. Lý thuyết nền của nghiên cứu là lý thuyết hành vi có kế hoạch và xem xét các tài liệu hiện có để bổ sung các nhân tố khác phù hợp với bối cảnh nghiên cứu. Phương pháp chọn mẫu phi xác suất đã được sử dụng để thu thập 341 bảng trả lời bằng bảng câu hỏi cấu trúc. Kiểm định giả thuyết và mô hình nghiên cứu bằng cách áp dụng mô hình cấu trúc tuyến tính dựa trên hiệp phương sai. Kết quả nghiên cứu cho thấy các biến trong mô hình lý thuyết hành vi có kế hoạch và các cấu trúc bổ sung: nhận thức rủi ro, nhận thức chất lượng và yếu tố tài chính đều được chấp nhận. Nghiên cứu đóng góp một mô hình dự đoán ý định mua căn hộ chung cư bằng cách mở rộng Lý thuyết hành vi có kế hoạch phù hợp với bối cảnh của Việt Nam và các quốc gia đang phát triển.Understanding the factors influencing consumers’ condominium purchase intentions is crucial for real estate enterprises. This study aims to develop a model for predicting the behavioral intentions to buy condominiums in Ho Chi Minh City. The theory of planned behavior was used as the background theoretical framework. Reviewing the relevant literature identified other factors pertinent to the research context. A convenience sampling technique collected 341 respondents from the questionnaire survey. The covariance-based linear structural model was applied to test the hypothesis and structural model. In addition to the structures mentioned by the theory of planned behavior, the findings reveal three additional aspects: perceived quality, financial factors, and perceived risk. The paper contributes an extended theory of planned behavior model suitable for studying the behavioral intention to buy apartments in Vietnam and other developing countries.