Tác động của hành vi khiếm nhã tại nơi làm việc đến sự hạnh phúc của nhân viên: Nghiên cứu trường hợp nhân viên làm thủ tục tại cảng hàng không=Impact of workplace incivility on employees’ subjective well-being: The case of check in staff in airport

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Tâm Đỗ Uyên

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Tạp chí Khoa học Đại học Mở Thành phố Hồ Chí Minh - Kinh tế và Quản trị kinh doanh, 2024

Mô tả vật lý: tr.50-63

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 251969

Employees’ subjective well-being has received attention from scholars and managers in recent years as it affects employees’ job performance. This study aimed to examine whether uncivil behaviors from supervisors and co-workers affect employees’ subjective well-being through the mediating role of work-family enrichment. A sample of 182 check-in staff at Tan Son Nhat International Airport used a Partial Least Squares Structural Equation Model (PLS-SEM) to analyze the data. Research results show that supervisors’ incivility indirectly impacts employees’ subjective well-being through the mediating role of work-family enrichment. The practical implications for airport managers to minimize the negative impact of uncivil behavior on frontline staff were also proposed.Sự hạnh phúc của nhân viên đã nhận được rất nhiều sự quan tâm từ các học giả và các nhà quản trị trong thời gian qua vì nó ảnh hưởng đến hiệu suất công việc của nhân viên. Nghiên cứu này nhằm kiểm định liệu hành vi khiếm nhã từ người giám sát và đồng nghiệp có ảnh hưởng đến sự hạnh phúc của nhân viên thông qua vai trò trung gian của sự làm giàu nguồn lực tại gia đình thông qua công việc. Thông qua mẫu gồm 182 nhân viên check in tại Cảng Hàng Không (CHK) quốc tế Tân Sơn Nhất, mô hình cấu trúc bình phương nhỏ nhất từng phần (PLS-SEM) đã được sử dụng để phân tích dữ liệu. Kết quả nghiên cứu cho thấy hành vi khiếm nhã từ người giám sát tác động gián tiếp đến sự hạnh phúc của nhân viên thông qua vai trò trung gian toàn phần của sự làm giàu nguồn lực tại gia đình thông qua công việc. Nghiên cứu này cũng đề xuất các hàm ý đối với nhà quản trị cảng hàng không nhằm giảm thiểu tác động tiêu cực của hành vi khiếm nhã đối với nhân viên tuyến đầu.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 36225755 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH